02/08/2015 08:52 GMT+7

Cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu góp ý văn kiện đại hội Đảng

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TT - Sáng 1-8, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu trên địa bàn TP về văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TP.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - nhấn mạnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo luôn được các cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP quan tâm theo dõi góp ý chân tình. 

Tại hội nghị, đa số đại biểu đã tập trung góp ý về nội dung dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TP với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững ổn định chính trị, tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP, chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình”.

Các đại biểu đã cho ý kiến đánh giá về những thành tựu của TP.HCM sau 30 năm đổi mới. Những thành tựu chủ yếu bao gồm: giữ vững ổn định chính trị, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển; kinh tế giữ mức tăng trưởng cao, liên tục nhiều năm; công tác quy hoạch, quản lý theo quy hoạch và phát triển đô thị có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân được cải thiện; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền được nâng lên; dân chủ được mở rộng, vai trò của Mặt trận, vai trò của đoàn thể được phát huy. Đồng thời cũng chỉ ra hạn chế trong những lĩnh vực nói trên.

Ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy - thông tin thêm trong 18 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đề ra thì có 4 chỉ tiêu tới thời điểm này còn khó khăn.

Đó là chỉ tiêu tăng trưởng GDP, thu hút tổng vốn đầu tư xã hội, chỉ tiêu nước sạch, nước thải công nghiệp. Ông Thưởng cũng mong muốn được các lãnh đạo đã nghỉ hưu quan tâm, đóng góp ý kiến về các chỉ tiêu đề ra cho Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015 - 2020.

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên