29/07/2015 22:27 GMT+7

Tặng siêu xe Rolls Royce giúp người dân bị mưa lũ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiếc siêu xe sẽ được bán đấu giá lấy tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Mức đấu giá khởi điểm chiếc siêu xe này là 16 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom được một doanh nhân gửi tặng để bán đấu giá lấy tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra - Ảnh do báo Quảng Ninh cung cấp

Tối 29-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng biên tập báo Quảng Ninh, cho biết đơn vị này vừa nhận một siêu xe Rolls Royce Phantom do một doanh nhân trên địa bàn tỉnh gửi tặng để bán đấu giá lấy tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Ông Mạnh cho biết, sau khi Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi đóng góp ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, chiều cùng ngày doanh nhân này đã đến báo Quảng Ninh ủng hộ siêu xe thông qua Quỹ Xã hội - từ thiện của báo.

Cùng với chiếc siêu xe này, doanh nhân nói trên cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ thông qua Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Mạnh, mức đấu giá khởi điểm chiếc siêu xe này là 16 tỷ đồng. “Báo Quảng Ninh dự kiến nhờ một đơn vị đấu giá tổ chức đấu giá bán chiếc siêu xe này.

Tuy nhiên nếu có người mua ngay thì chúng tôi sẽ bán ngay để trong thời gian sớm nhất thu được tiền ủng hộ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lớn”, ông Mạnh nói.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 29-7, hơn 3.700 hộ dân bị ảnh hưởng, nhiều trường học, bệnh xá bị ngập lụt, có nơi ngập sâu trên 2m. Tổng số người chết trên địa bàn tỉnh là 17 người. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra tính đến nay ước trên 1.500 tỷ đồng, trong đó ngành than thiệt hại 500 tỷ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên