29/07/2015 15:32 GMT+7

Những hình ảnh nhói lòng tại Quảng Ninh khi nước rút

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - “Không còn gì cả, mất hết rồi, mất thật rồi”, bà Trần Thị Hợi, ngụ tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long bàng hoàng và bật khóc khi quay trở lại ngôi nhà sau khi được di tản.

Bà Trần Thị Hợi bật khóc khi đồ đạc trong nhà bị nước lũ cuốn sạch

Tất cả đồ đạc trong gia đình bà Hợi đã bị dòng lũ nước cuốn trôi.

Bà Dương Thị Cúc, tổ trưởng tổ 15, khu 2, phường Hà Khánh, khu vực bị ngập sâu nhất tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long cho biết: "Rạng sáng 28-7, nước bỗng dâng cao khiến người dân trở tay không kịp, chúng tôi phải bỏ của chạy lấy người. Khu vực tổ 15 có 43 hộ dân thì tất cả nhà dân đều ngập nặng, trong đó nhà bị ngập sâu nhất lên tới hơn 2 mét. Hôm nay nước rút bớt, chúng tôi quay trở lại nhà mà lòng tê tái khi phần lớn đồ đạc trong gia đình bị cuốn trôi hoặc hỏng hóc vì ngâm nước”.

Thiếu tá Trần Đình Quỳnh, Chính trị viên tiểu đoàn 15, sư đoàn 395, Quân Khu III, đơn vị trực tiếp ứng cứu người dân chia sẻ: "Sau khi có thông tin, chúng tôi huy động khoảng 100 chiến sĩ để ứng cứu tại các khu vực bị ngập nặng tại Quảng Ninh, đặc biệt tại TP. Hạ Long, do nước lũ dâng lên quá nhanh nên hầu hết tài sản của người dân đều bị cuốn trôi. Rất may, người dân cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của, hiện tại chúng tôi đang huy động khoảng 20 chiến sĩ giúp người dân dọn dẹp lại nhà cửa”.

Hiện tại, tình hình mưa lũ tại Quảng Ninh đang diễn biến phức tạp, khu vực thành phố Hạ Long nước đang rút dần, tuy nhiên tại các khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn… mưa lớn vẫn tiếp diễn, nhiều khu vực vẫn bị cô lập giữa biển nước. 

Nước rút đi, bùn đọng lại khiến việc dọn dẹp sau lũ của người dân gặp rất nhiều khó khăn
Bà Đỗ Thị Chính ngao ngán khi đứng giữa ngôi nhà ngập bùn đất
Xác của một con cá trơ trọi giữa đống bùn đất còn sót lại sau khi nước rút
Gia đình chị Lý Thị Thảo bị thiệt hại nặng nhất tại phường Hà Khánh sau đợt lũ. Nước dâng lên hơn 2 mét tràn vào nhà và cuốn trôi nhiều đồ đạc trong gia đình chị.
Chị Lý Thị Thảo cho biết sau khi nước lũ dâng cao, chị cùng gia đình chạy vội, chú chó Ky bị mắc kẹt trôi nổi theo dòng lũ rất may đã bám vào được một thanh gỗ và sống sót.
Bất chấp hiểm nguy, nhiều người dân tranh thủ vớt than trôi theo dòng lũ
Một tập vở "học sinh tiên tiến" trôi dạt sau khi nước rút

Một người đàn ông ôm lấy những thùng mì tôm để chống đói. Nước lũ dâng cao khiến điện mất, nước sạch tạm thời bị cắt khiến cho việc sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn
Ông Tô Văn Thắng cầm trên tay đôi dép của một chiến sĩ trong đội cứu hộ bị rớt lại. Ông cho biết nếu không có sự quả cảm, kịp thời của những người lính thì vợ chồng ông có thể bị chết khi nước lũ dâng cao đột ngột.
Ông Phạm Văn Toản đang cặm cụi quét bùn đất ra khỏi nhà, hiện tại nước tại đây vẫn chưa rút.
Các chiến sĩ thuộc tiểu đoàn 15, sư đoàn 395, Quân Khu III đang dọn dẹp lại đống bùn đất ngổn ngang tại phường Hà Khánh sau khi nước rút.
Con đường lầy lội bùn đất tại phường Hà Khánh sau khi nước rút
NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa lũ Quảng Ninh