27/07/2015 10:21 GMT+7

Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO -  Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius - Ảnh: V.V.Thành

Sáng nay 27-7, nhân dịp diễn ra Hội thảo quốc tế công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc tiếp song phương Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và đại diện đoàn Hoa Kỳ.

Tại cuộc tiếp, hai bên đều bày tỏ hài lòng về quan hệ và hợp tác song phương đang diễn ra. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trong thời gian ngắn tới đây, Việt Nam dự kiến sẽ công bố bản đồ ô nhiễm bom mìn toàn quốc với sự giúp đỡ của phía Hoa Kỳ.

Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm và sẽ giao các cơ quan chức năng chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Ngài đại sứ Mỹ cũng chuyển lời thăm hỏi đại tướng Phùng Quang Thanh vừa trở về Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trước khi đến dự cuộc tiếp đại sứ Ted Osius, ông đã gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, và Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất vui mừng với việc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và chương trình Sáng kiến hoạt động hòa bình toàn cầu của phía Hoa Kỳ đồng tổ chức hội thảo quốc tế về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bắt tay đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius - Ảnh: V.V.Thành

 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên