24/07/2015 16:25 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra vụ bé sơ sinh tử vong do thoát vị rốn

L.ANH
L.ANH

TTO - Chiều 24-7, vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) Lưu Thị Hồng đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế Cần Thơ xác minh ca tử vong con của sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt.

Trong khi chờ xác minh, yêu cầu Sở Y tế kiểm tra quy trình tiếp đón, xử lý ca sinh của sản phụ Hiền, báo cáo về Bộ Y tế.

Thông tin về ca tử vong của bé sơ sinh con sản phụ Hiền đã làm nóng cộng đồng mạng những ngày vừa qua, sau khi một địa chỉ Facebook được cho là của sản phụ Hiền đưa các thông tin xung quanh vụ việc này lên mạng xã hội.

Theo đó, trước khi chị Hiền sinh bé trai này, siêu âm ở bất kỳ cơ sở y tế nào cũng đều nhận được câu trả lời là mẹ khỏe bé khỏe, bé hiếu động, không có dị tật. Tuy nhiên khi chị sinh bé lại được kết luận là bé bị dị tật bẩm sinh.

Theo thông tin Bộ Y tế nhận được, tối 15-7 khi sản phụ sinh bé trai, vùng sát chân rốn của bé có khoảng hở tự nhiên ở thành bụng dài khoảng 3cm, tạng thoát ra ngoài thành bụng qua khoảng hở, khối thoát vị dài 5-6cm.

Sau khi được sơ cứu, bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ với chẩn đoán thoát vị rốn bẩm sinh và sau đó tử vong. Hiện gia đình đang rất bức xúc và cho rằng ngành y tế cần xin lỗi vì những chẩn đoán sai sót trong quá trình sản phụ mang thai.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên