14/07/2015 14:14 GMT+7

Hà Nội yêu cầu báo cáo việc ghi sai số công tơ điện

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Theo phản ánh từ người dân, tại quận Hoàng Mai có trường hợp ghi sai số công tơ khiến số tiền điện khách hàng phải đóng tăng gấp 16 lần.

Nhân viên EVN Hà Nội ghi chỉ số đồng hồ điện bằng máy tính bảng - Ảnh: Việt Cương

Ngày 14-7, sau thông tin báo chí nêu về việc nhiều quận của Hà Nội có tình trạng ghi sai số công tơ làm tăng tiền điện thu của người dân, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã yêu cầu Điện lực các quận kiểm tra, làm rõ nguyên nhân từng trường hợp ghi sai số công tơ, báo cáo lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội.  

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Quý (trú tại nhà B6, lô 11, khu đô thị Định Công, Q.Hoàng Mai) cho biết bình thường số tiền điện gia đình phải nộp mỗi tháng chỉ vài trăm nghìn, riêng tháng 5-2015 được nhân viên điện lực quận Hoàng Mai thông báo số tiền phải nộp tới hơn 5 triệu đồng.

“Thấy số tiền lớn quá nên tôi nói với gia đình là chưa được đóng. Sau đó, khi gọi nhân viên điện lực xuống, cùng ra kiểm tra số công tơ của tháng trước và số công tơ mới được thông báo tháng 5 thì thấy số chốt mới ghi sai” - ông Quý nói.

Theo ông Quý, số tiền điện tháng 4-2015 của gia đình ông phải nộp chỉ có gần 400.000 đồng.

“Trong tháng 5, gia đình tôi có dùng điều hòa, nhà cũng có cháu lên chơi, vì vậy tôi chấp nhận mức điện sử dụng tăng gấp 5-6 lần chứ tăng gấp 16 lần thì không chấp nhận được. Sau khi kiểm tra lại, họ thu theo đúng số công tơ của gia đình chỉ có hơn 1,5 triệu đồng” - ông Quý cho hay.

Cũng theo ông Quý, vì thấy số tiền điện tăng bất thường nên gia đình mới phản ứng. Sau phản ứng thì Điện lực Hoàng Mai mới xuất hóa đơn thu hơn 1,5 triệu đồng.

“Đến hôm nay báo chí nêu sự việc, sáng nay mới có 4 người của Điện lực Hoàng Mai xuống nhà tôi xin lỗi, đồng thời giải thích việc thông báo nhầm số tiền điện hơn 5 triệu đồng là của gia đình khác…” - ông Quý nói thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Dục, Giám đốc Điện lực quận Hoàng Mai cho biết, điện lực quận đang thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ việc ghi sai cố công tơ điện tăng gấp 16 lần như báo chí phản ánh.

Ông Dục cũng cho biết, sau khi có thông tin báo nêu thì lãnh đạo Điện lực quận mới biết việc ghi sai số công tơ.

Trong tháng 5 cả quận không ghi nhận trường hợp nào ghi sai số công tơ, cũng không có trường hợp nào bị kỷ luật vì ghi sai số công tơ của khách hàng.

"Chúng tôi sẽ làm rõ thông tin ghi sai số điện của khách làm tăng số tiền điện tới 16 lần, sau đó sẽ có báo cáo Tổng công ty để thông tin lại với báo chí” - ông Dục cho hay.

Cũng theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trước mắt từng quận có trường hợp phản ánh bị ghi sai số điện phải có trách nhiệm kiểm tra làm rõ thông tin các cơ quan báo chí nêu.

Điện lực Hà Nội cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân ghi sai số công tơ, đồng thời báo cáo hình thức kỷ luật với những trường hợp cán bộ thiếu trách nhiệm khi ghi chỉ số công tơ làm sai số.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên