07/07/2015 13:49 GMT+7

Tài xế taxi Sun Kon Tum đồng loạt nghỉ chạy, đòi quyền lợi

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TTO - Sáng 7-7, trước cửa hàng xăng số 1, ngay bùng binh đầu cầu Đăk Bla, Kon Tum, tài xế của chi nhánh Công ty TNHH vận tải H&H Kon Tum (taxi Sun tại Kon Tum) đồng loạt nghỉ chạy để đòi quyền lợi.

Hàng loạt tài xế hãng taxi Sun, Kon Tum đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi

Theo những tài xế, lý do khiến họ dừng xe vì mức khoán cao, nhưng mức ăn chia tỷ lệ lại thấp khiến thu nhập thấp, thậm chí có nhiều tài xế không có lương. Họ đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo công ty chỉ nhận được lời hứa sẽ tính toán lại mức ăn chia nhưng chỉ hứa “suông”.

Cũng trong sáng 7-7, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động và Thương binh xã hội, Sở Giao thông Vận tải và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải cùng toàn bộ  tài xế đã trực tiếp đến trụ trở công ty tại số nhà 248 Đống Đa, phường Quang Trung (Kon Tum) để nghe người lao động đối thoại trực tiếp với lãnh đạo công ty.

Tại đây, nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản ánh về việc quy định mức ăn chia quá cao cho doanh nghiệp, phần hưởng lương của lái xe lại quá thấp, trong khi giá xăng lại tăng. Thậm chí có tài xế một tháng chạy 13 ca nhưng chỉ nhận được vài trăm ngàn đồng/ tháng.

Trả lời những vấn đề thắc mắc này, ông Phan Xuân Hòa - giám đốc công ty tại Kon Tum giải thích mức ăn chia, cũng như mức khoán theo quy định của toàn tổng công ty, không thể hạ được.

"Ngay từ đầu khi vào công ty, tài xế đã chấp nhận điều này. Doanh nghiệp không thể hạ, những anh em nào muốn ở lại với doanh nghiệp thì ở lại, còn tài xế nào không muốn làm nữa thì viết đơn xin nghỉ việc” - ông Hòa nói.

Sau đối thoại, giữa tài xế và lãnh đạo hãng taxi Sun vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành GTVT đã đề nghị công ty phải tổ chức hội nghị người lao động để tìm hướng giải quyết cho rõ ràng, cụ thể. Những tài xế đề nghị phải tổ chức hội nghị ngay trong tháng 7 này, đồng thời phải có đại diện của lãnh đạo của tổng công ty. 

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên