07/07/2015 09:35 GMT+7

Cần quan tâm nguyện vọng của trẻ ở mái ấm Hạnh Phúc

THANH  HÀ
THANH HÀ

TT - Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm khi trao đổi với Tuổi Trẻ về quyết định của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đóng cửa mái ấm Hạnh Phúc.

Những đứa trẻ ở ngôi nhà Hạnh Phúc - Ảnh: Tự Trung

Ông Nguyễn Trọng Đàm cho biết ngoài một văn bản của sở báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM có gửi kèm cho bộ, cho tới nay bộ chưa nhận được báo cáo chính thức của sở nên chưa có ý kiến phản hồi với TP về sự việc này.

Theo ông Đàm, đây là việc liên quan đến con người nên không thể giải quyết một cách cứng nhắc, máy móc.

“Không thể chỉ thông báo đóng cửa rồi bê các cháu lên xe đưa về gia đình hay chuyển sang trung tâm bảo trợ xã hội.

Cần lưu ý là các cháu đang sống với nhau như một gia đình, nay chia tách thì phải làm thế nào để các cháu không buồn, không sốc trước sự thay đổi. Cho nên phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cháu ở mái ấm, nhất là các cháu lớn, xem mong muốn của các cháu như thế nào.

Đồng thời gặp các gia đình để tìm hiểu xem họ có sẵn sàng đón nhận con em về hay không. Nếu trở về với gia đình, các cháu có được cuộc sống, điều kiện học tập, sinh hoạt như khi ở mái ấm hay không”.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh: “Phải tùy theo từng tình huống, hoàn cảnh cụ thể của các cháu để xử lý, không thể chỉ đơn giản là phân loại trẻ rồi chuyển về gia đình hoặc đến trung tâm bảo trợ mà không quan tâm đến cuộc sống của trẻ sau này.

Khi giải quyết, các cơ quan chức năng nên ưu tiên cho việc hạn chế tối đa sự xáo trộn, cố gắng sớm tạo được sự ổn định cho cả tinh thần và việc học tập của các cháu”.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên