26/06/2015 08:58 GMT+7

Khách xe buýt giảm nhiều

N.ẨN
N.ẨN

TT - Trong sáu tháng đầu năm nay có hơn 152 triệu lượt hành khách đi xe buýt, giảm khoảng 25 triệu lượt hành khách so với sáu tháng đầu năm 2014.

Sáng 25-6, tại buổi làm việc với Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, ông Phạm Đình Đức - trưởng phòng quản lý vận tải và công nghiệp Sở GTVT - cho biết thông tin trên. 

Nguyên nhân là trong những tháng đầu năm nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM thi công nên phải điều chỉnh luồng tuyến xe buýt, gây trở ngại cho hành khách đi lại.

Đồng thời TP.HCM giảm 3 tuyến buýt trợ giá và 4 tuyến buýt không trợ giá, giảm 70 trường đưa rước học sinh bằng xe buýt và giảm 5 đơn vị nhà máy, xí nghiệp đưa rước công nhân bằng xe buýt.

Một số đại biểu HĐND TP.HCM cho rằng số lượng hành khách đi xe buýt giảm là do chất lượng phục vụ khách, như nhân viên phục vụ trên xe buýt không niềm nở với hành khách, không quan tâm đến người già, người khuyết tật...

Ông Trần Tấn Tuyến, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM, đề nghị Sở GTVT nên tổ chức hội nghị để đánh giá tình hình trợ giá xe buýt.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên