25/06/2015 14:21 GMT+7

Xe đưa khách du lịch Quảng Bình bị ném sơn đe dọa

  L.GIANG
L.GIANG

TTO - Nhiều xe của công ty du lịch đưa đón khách đến tham quan Quảng Bình đã bị các nhóm người đe dọa, ném sơn đen không cho phục vụ đưa đón khách. 

Xe đưa đón du khách bị ném sơn đen

Ngày 25-6, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Quảng Bình đã có công văn gửi UBND tỉnh, UBND TP Đồng Hới và Công an Quảng Bình về việc tại một số địa điểm đón khách du lịch trên địa bàn TP Đồng Hới đã xảy ra tình trạng lái xe đưa đón khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Bình bị đe doạ.

Trước đó, ngày 24-6 tại ga Đồng Hới, khi 4 ôtô (ba xe mang biển số Thừa Thiên - Huế và một xe Đà Nẵng) đón khách du lịch của Công ty Saigontourist đi tàu về ga Đồng Hới, thì có hai người đi trên một xe máy đến đe dọa các lái xe không được đón khách tại Quảng Bình. Những người này đưa yêu cầu trong buổi chiều ngày 24-6 xe phải quay về Huế và Đà Nẵng.

Khi các xe trên đã đón khách về nhà hàng Luxe Place đường Trần Quang Khải (TP Đồng Hới) để ăn sáng thì tại đây các lái xe lại tiếp tục bị một số người kéo đến đe dọa và ngăn cấm không được chở khách tại Quảng Bình.

Đến trưa, sau khi đoàn khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở về lại nhà hàng Luxe Place ăn cơm trưa thì có nhóm khoảng 8 người xuất hiện và gọi các lái xe ra nói chuyện.

Sau khi đe dọa và yêu cầu các lái xe không được tiếp tục chở khách du lịch tại Quảng Bình, nhóm người này đã bẻ cong biển số và ném sơn màu đen lên nhiều chỗ trên thân xe.

Sự việc đã làm lái xe và du khách lo sợ, xe mang biển số Đà Nẵng phải quay vào, không tiếp tục phục vụ du khách tại Quảng Bình nữa.  

Ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, cho biết sự việc vừa xảy ra đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của du lịch Quảng Bình. Vì vậy sở kiên quyết đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh và UBND TP Đồng Hới sớm làm rõ để chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh.  

Xe đưa đón du khách bị ném sơn đen lên thân
L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên