16/06/2015 15:43 GMT+7

​Cha mẹ ôm mìn tự sát, hai con trẻ mồ côi

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Vụ nổ mìn tự sát vì nợ nần của vợ chồng anh Lương Văn Trung đang gây chấn động huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An). Cha mẹ chết rồi, hai đứa con nhỏ chịu cảnh mồ côi.

Hiện trường vụ nổ mìn khiến hai người tử vong - Ảnh: X.Ngọc

“Con ơi là con, nợ nần thì làm rồi trả chứ đâu đến mức các con tìm đến cái chết như thế này. Rồi đây hai đứa cháu phải chịu cảnh mồ côi, Trung ơi, Hợi ơi...” - bà Phan Thị Lý (60 tuổi, mẹ anh Trung) nghẹn ngào bên lĩnh cữu của con trai và con dâu.

Sáng 16-6, gia đình và chính quyền địa phương thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) tổ chức mai táng cho vợ chồng anh Lương Văn Trung (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hợi (32 tuổi) - hai người tử vong trong vụ nổ mìn kinh hoàng vào một ngày trước đó.

Gửi con bên ngoại, vào sân vận động để tự sát

Con đường dẫn về ngôi nhà cấp bốn mới xây của gia đình anh Trung phủ cờ tang trắng. Sự việc xảy ra đột ngột khiến người thân, bạn bè và hàng xóm gia đình anh Trung đều bàng hoàng, đau đớn.

Mọi người không thể ngờ rằng vợ chồng anh lại ôm mìn tự sát ngay tại sân vận động cũ của huyện.

Cưới nhau hơn 10 năm, vợ chồng anh Trung có hai con là Lương Thị H. (11 tuổi) và Lương Tuấn H. (8 tuổi). Anh Trung làm tài xế xe khách chạy tuyến Kỳ Sơn - TP Vinh, còn chị Hợi ở nhà làm thợ may. 

Nhờ chăm chỉ làm ăn, cách đây vài năm vợ chồng anh Trung xây được căn nhà cấp bốn khang trang.

Ngồi thất thần bên linh cữu hai con, ông Lương Văn Quyền (60 tuổi, bố anh Trung) khóc cạn nước mắt. Ông Quyền kể cách đây mấy hôm, gia đình mới biết chuyện vợ chồng anh Trung nợ nần.

Gia đình, chính quyền địa phương tổ chức mai táng cho vợ chồng anh Trung sáng 16-6 - Ảnh: D.Hòa

Cũng vì nợ nần mà hai vợ chồng Trung thường xuyên cãi vã. Hai hôm trước, chị Hợi đưa hai con về gửi ông bà ngoại.

“Hai đứa chết đau đớn quá. Còn con cái nữa, chúng nó nhỏ dại, sao các con nỡ bỏ hai cháu mà đi chứ?”, cha Trung mắt đỏ hoe.

Thấy mọi người khóc, hai đứa con anh Trung đầu chít khăn trắng cũng òa khóc theo. Nhìn cảnh hai đứa nhỏ nức nở thảm thiết, nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.

Chị Trịnh Thanh Thảo - người dân sống gần nơi xảy ra vụ nổ mìn - kể lại: “Sáng 15-6, tôi thấy vợ chồng anh Trung đi xe máy đến sân vận động, vào quán mua nước uống và gửi xe máy ở đây rồi đi vào khu đô thị đang làm dở. Chỉ một lúc sau khi tiếng nổ chát chúa vang lên, chúng tôi chạy vào thì thấy thi thể hai người không còn nguyên vẹn”.

Tìm cái chết vì bị chủ nợ hăm dọa

Theo một điều tra viên Công an huyện Con Cuông, ba ngày trước chị Hợi có đến trình báo về việc gia đình nợ một khoản tiền lớn. Thời gian gần đây vợ chồng chị thường xuyên bị những chủ nợ đến xiết nợ và dọa đập phá nhà cửa.

Công an đã trấn an, khuyên chị Hợi về kiếm tiền trả dần. Nếu có người đến quậy phá nhà cửa thì thông báo cho công an để họ đến ngăn chặn. Tuy nhiên, đến sáng 15-6 thì hai vợ chồng chị Hợi ôm mìn tự sát.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Đăng Việt - phó trưởng Công an huyện Con Cuông - cho biết qua khám nghiệm hiện trường công an thu được một điện thoại di động, hai thỏi thuốc nổ, ba kíp nổ và một đoạn dây cháy chậm.

Nguyên nhân ban đầu xác định vụ tự sát của hai vợ chồng là do nợ với số tiền lớn (gần 5 tỉ đồng) nhưng không có khả năng chi trả. Có thể hai người này nghĩ quẩn nên ôm mìn tự sát. Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án bởi đây là một vụ tự sát.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên