11/06/2015 11:17 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đoạt giải A báo chí Quốc gia

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Với tác phẩm chui túi nilông qua suối tại Sam Lang - Báo Tuổi Trẻ đã đoạt giải A thể loại Báo điện tử.

Vào mùa lũ, các thầy cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối - Ảnh đăng trong tác phẩm đoạt giải A báo chí quốc gia của báo Tuổi Trẻ

Giải báo chí Quốc gia lần thứ IX năm - 2014 có 118 tác phẩm thuộc 11 thể loại đoạt giải, trong đó có 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải khuyến khích. Tác phẩm chui túi nilông qua suối tại Sam Lang của Tuổi Trẻ đã đoạt giải A thể loại Báo điện tử.

Thông tin trên được ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết tại cuộc họp báo thông tin về kết quả Giải báo chí Quốc gia lần thứ IX tổ chức tại Hà Nội sáng 11-6.

Theo ông Huệ, đây là lần đầu tiên giải được tổ chức theo Đề án nâng cao chất lượng Giải báo chí Quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt.

Năm nay có 1.468 tác phẩm gửi dự thi từ 62/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố; 18/19 Liên chi hội và 37 chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương.

Hội đồng cũng xác định có 177 cộng tác viên của các cơ quan báo chí có tác phẩm dự giải và 19 phóng viên ảnh gửi tác phẩm ảnh dự thi với tư cách cá nhân.

Theo đánh giá của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, các tác phẩm dự giải đã phản ánh sâu sát tất cả các sự kiện chính trị lớn của đất nước năm 2014, đặc biệt là cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, liên quan đến vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của nước ta.

Các tác phẩm dự giải nhìn chung đồng đều về chất lượng tác phẩm báo chí, đặc biệt là báo hình của các cơ quan báo chí địa phương năm nay cao hơn năm trước, có tác phẩm đoạt giải cao ở nhiều thể loại.

Qua việc chấm giải, Hội đồng cũng đánh giá điểm yếu chung của các tác phẩm là thể hiện chưa sâu, chưa tới tầm của vấn đề mà tác giả đặt ra;

Mảng tin quốc tế rất hiếm trong tác phẩm được tuyển chọn dự thi nên không có giải; thể loại bình luận, xã luận cũng có rất ít tác phẩm hay; chất lượng các tác phẩm phát thanh của đài địa phương chưa cao.     

Clip chui vào túi nilông để qua suối - do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện đã đoạt giải A
M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên