07/06/2015 11:17 GMT+7

Bỏ nhà đi sau khi làm việc với công an xã về

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Ngày 7-6, bà Ngô Thị Huyền (ngụ tại khu phố 5, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết đến nay con của bà là Vũ Hà Duân vẫn chưa về nhà sau 8 ngày mất tích.

Chị Huyền viết đơn trình báo công an TP Bảo Lộc về việc con của chị bị mất tích 8 ngày qua - Ảnh: G.Bảo

Hiện, bà Huyền đã làm đơn trình báo với công an TP Bảo Lộc để nhờ hỗ trợ tìm kiếm cũng như làm rõ những khúc mắc trong quá trình cháu Duân (tên thường gọi là Rồng, sinh ngày 5-9-2000) làm việc với công an xã Lộc Châu trước khi đi khỏi nhà.

Trước đó, vào ngày 29-5, Duân cùng 2 người em họ bị công an xã Lộc Châu đưa về trụ sở làm việc. Đến chiều cùng ngày, Duân được thả về và có kể với mẹ là bị công an đánh trong quá trình làm việc.

Sau đó, Duân lấy một chiếc mũ lưỡi trai rồi đi ra khỏi nhà cho đến nay vẫn không thấy về.

Theo lời kể của anh Vũ Thanh Dũng (bố của cháu Duân), sáng đó, anh có nói Duân xuống vườn tại khu vực Đồi Cao (xã Lộc Châu) để bẻ chồi cà phê. Duân đi cùng 2 người em họ là Vũ Đại Phong Nhã (14 tuổi) và Vũ Đại Hào Kiệt (12 tuổi).

“Đến trưa, tôi thấy công an chở con tôi về hướng UBND xã. Nó có gọi với theo tôi và kêu cứu. Do đang chạy xe nên tôi gọi điện thoại cho vợ lên xem tình hình như thế nào".

Còn theo chị Huyền, khi đến trụ sở công an xã Lộc Châu, chị thấy Duân và 2 cháu đang ngồi ở ghế phía trong trụ sở công an. Chị có xin dẫn các cháu đi ăn vì đã quá trưa nhưng chỉ có cháu Nhã và Kiệt được đi theo, còn Duân bị bắt ở lại.

“Khi mua thức ăn quay lại, con tôi đã được đưa vào phòng kín để tra hỏi. Tôi có nói với công an là con tôi còn nhỏ, sao không cho tôi bảo lãnh cháu. Một chú công an mới bảo ngồi đợi, khi nào lấy lời khai xong thì cho bảo lãnh về. Sau đó, tôi về nhà lo việc buôn bán và nhờ chú của cháu Duân ra công an xã để bảo lãnh cháu nhưng công an không đồng ý.

Đến khoảng 5 giờ chiều, cả 3 cháu mới được cho về. Tôi chỉ hỏi sao con lại đập kính xe của người ta để bị công an bắt, cháu chỉ bảo mẹ ra vườn cà phê đi thì biết sao con làm vậy. Nói rồi cháu lên gác lấy nón và ra khỏi nhà. Tôi có với theo hỏi đi đâu đó Rồng, cháu bảo đi đây chút rồi về. Từ trước đến nay cháu chưa từng đi đâu qua đêm mà không về nhà, vậy mà…” - chị Huyền rớm nước mắt kể lại.

Vào lúc cháu Duân bị đưa về trụ sở công an, chị Huyền cũng nhận được cuộc gọi của một chị bán trái cây tại chợ Lộc Châu (đối diện trụ sở công an xã Lộc Châu) bảo rằng cháu Duân bị công an bắt và bị đánh từ khi mới xuống xe máy.

Theo người bán trái cây này, khi vừa về tới trụ sở, một anh công an đã đá vào chân của cháu và vừa quát, vừa lôi xuống xe. Thấy vậy chị mới bước sang đó xem sao. “Ban đầu tôi chẳng biết cháu là ai nhưng cháu có đọc số điện thoại và nhờ gọi mẹ cháu đến. Tôi còn dặn cháu không được cãi lời công an nếu không sẽ bị đánh” - chị bán trái cây cho biết.  

Cháu Vũ Đại Phong Nhã kể lại: “Khi anh Rồng bị đưa vào phòng thì cháu và em Kiệt ngồi ngoài đợi. Sau đó anh Rồng kể bị tát vào mặt vì không chịu nhận là có ông Hưng nào đó thuê ném kính xe. Ngồi được một lúc thì có một chú mặc đồ bình thường vào quát anh Rồng và bắt anh phải lau nhà. Đến khi ăn uống xong, mấy chú mới cho về”.

Còn theo cháu Kiệt, sáng đó ba anh em xuống vườn cà phê thì anh Rồng rủ lên ném kính xe đào đậu trên đồi vì làm tràn đất xuống vườn. Ném xong anh Rồng chở xe máy chạy về nhà, trên đường thì bị công an chặn bắt.

Hiện tại, công an xã Lộc Châu đang tạm giữ điện thoại và xe máy của cháu Duân. Sau khi cháu Duân đi 2 ngày không về, gia đình có làm đơn trình báo công an xã và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm. Công an xã bảo gia đình tự tổ chức đi tìm.

Chiều 4-6, khi chúng tôi đến công an xã Lộc Châu để tìm hiểu về vụ việc thì ông Trần Văn Ngôn, phó công an xã Lộc Châu, chỉ cho biết đang phối hợp với công an phường Lộc Tiến để tìm kiếm cháu Duân nhưng ông không đưa ra được phương án tìm kiếm như thế nào.

Còn về việc có hay không việc cháu Duân bị đánh, ông Ngôn nói không phụ trách vụ này nên không biết. Chỉ cho biết người lấy lời khai cháu Duân hôm đó là một công an đang thực tập tên Bắc.

Ông Ngôn hẹn đợi trưởng công an xã là ông Nguyễn Xuân Huệ đi công việc về rồi trả lời vì hồ sơ do ông Huệ giữ. Đến sáng 5-6, trao đổi qua điện thoại, ông Huệ cũng từ chối gặp mặt và từ chối trả lời về vụ việc này.    

Trong suốt thời gian cháu Duân mất tích, gia đình đi tìm kiếm tại những nơi cháu thường hay tới và nhà của bạn bè của cháu. Hiện, gia đình của cháu Duân đang mở rộng tìm kiếm ra các xã lân cận.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên