04/06/2015 10:45 GMT+7

Đề nghị Quốc hội phản ứng việc Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Đại biểu Dương Trung Quốc đã gửi thư tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đề nghị Quốc hội có phản ứng chính thức trước việc Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa của VN.

Đại biểu Dương Trung Quốc

Thư gửi ngày 1-6 nhưng đến hôm nay 4-6, Chủ tịch Quốc hội chưa có phản hồi đối với lá thư của đại biểu Dương Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ, Người phát ngôn của Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói rằng ông không biết có việc này.

“Như anh nói thì đó là thư riêng của đại biểu gửi cho Chủ tịch Quốc hội, tức là thư riêng của người này gửi cho người kia, tôi không phải là người nhận nên chưa biết nội dung và không có ý kiến gì.

Còn việc Quốc hội có phản ứng gì không thì phải sau khi Quốc hội nghe báo cáo về vấn đề này vào chiều mai (5-6) xem thế nào đã” - ông Phúc nói.   

Trao đổi với phóng viên, đại biểu Dương Trung Quốc cho biết trong thư gửi Chủ tịch Quốc hội, ông đã nhắc lại sự kiện cách đây hơn 1 năm, Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 xâm phạm chủ quyền VN, lần nay Trung Quốc tiếp tục xây đảo thì liệu việc này có nghiêm trọng hơn?

“Tôi đề nghị Quốc hội phải có phản ứng tương xứng, có thái độ rõ ràng. Đây cũng là mong muốn, chờ đợi của nhiều cử tri. Quốc hội không thể im lặng” - ông Quốc bày tỏ.

Theo nghị trình, vào 16g chiều mai (5-6), Quốc hội sẽ họp riêng để nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên