03/06/2015 13:35 GMT+7

Hai nông dân đột tử nghi do nắng nóng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là hai người dân cùng ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Khi đang làm việc ngoài đồng giữa trời nắng nóng, hai người ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sáng 3-6, thông tin từ UBND xã Nghi Thạch và trạm y tế xã này cho biết trên địa bàn xã xảy ra vụ việc hai người tử vong nghi do nắng nóng. Hai nông dân là Nguyễn Thị An (60 tuổi, ngụ xóm 9) và Nguyễn Văn Liệu (51 tuổi, ngụ xóm 10).

Bà Võ Thị Kiều Oanh - y sỹ trạm y tế xã Nghi Thạch cho biết cả hai người  tử vong đều có biểu hiện say nắng, tử vong đột ngột

Theo gia đình ông Liệu, khoảng 3g sáng 1-6, ông ra đồng cày ruộng cùng người thân, vừa cày được vài đường, ông bị choáng rồi ngất xỉu, người thân phải đưa vào ngồi nghỉ. Một lúc sau, ông Liệu tỉnh lại, tiếp tục cày thì chiếc cày bị gãy.

Ông quay về mượn cày hàng xóm ra cày tiếp thì bị ngất xỉu. Ngay sau đó, người thân đưa ông đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước đó, sáng 31-5, bà Nguyễn Thị An ra đồng làm việc một mình. Khoảng 9g30 sáng cùng ngày, gia đình bà An nhận được tin bà An ngất xỉu ngoài ruộng.

Ông Nguyễn Duy Lạc - chồng bà An kể lại khi ra đồng thì thấy vợ nằm gục dưới đất. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bà An đã tử vong.

Theo ông Lạc, trước đó 10 ngày, vợ ông có đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, kết quả bình thường, bà không có tiền sử bệnh tật.

Ông Tăng Văn An - trưởng Phòng dự báo, Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết tại các địa phương ở Nghệ An từ ngày 29-5 đến 1-6 nền nhiệt độ duy trì ở mức từ 37ºC - 40ºC, có ngày hơn 41ºC.

Đặc biệt, tại các huyện Quỳ Châu, Con Cuông, Tây Hiếu, nhiệt độ cao nhất ngày vượt ngưỡng lịch sử vào năm 1966 như: tại Con Cuông ngày 30-5 có nhiệt độ 42,7ºC (năm 1966 là 41,5ºC); Tây Hiếu ngày 29-5 là 42ºC (năm 1966 là 41,6ºC)…

Ngoài đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá, sấm sét… những người lao động, người nông dân cần tránh làm việc ngoài trời, dưới thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bị say nắng và có thể tử vong.

Người dân xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trồng dưa hấu vào ban đêm để trán nắng - Ảnh: Doãn Hòa
Người dân xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trồng dưa hấu vào ban đêm để tránh nắng - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên