31/05/2015 17:57 GMT+7

Nỗi đau gia đình Việt kiều bị xe container tông chết

HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI

TTO - Không khí đau thương bao trùm nhà đại thể nơi để xác 5 nạn nhân trên xe ôtô bị xe container tông chết. Nhiều người vẫn còn ngỡ ngàng, chưa thể tin người thân của mình đã đi mãi.

Huỳnh Thị Cẩn (bên phải) đau buồn vì có tới 4 người thân chết trong vụ tai nạn - Ảnh: Hải Hiếu

Chiều 31-5, gia đình của 5 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xe container tông bẹp dúm xe 4 chỗ trên trên quốc lộ 1A (quận Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra rạng sáng nay đã có mặt tại bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức làm thủ tục nhận thi thể người thân. 

Cha mẹ cùng tử vong, hai con nhỏ bơ vơ trên đất Mỹ

Chờ nhận xác chồng con, bà Huỳnh Thị Cẩn (62  tuổi, quốc tịch Mỹ) đau đớn đến không thốt nên lời bởi 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm này thì có đến 4 người là người thân của bà.

Ông Lý Văn Sanh (66 tuổi) chính là chồng của bà Cẩn. Còn chị Lý Thị Đăng Thanh (31 tuổi) là con gái út của bà, anh Phạm Thanh Tùng (43 tuổi, chồng chị Thanh) là con rể. Chị Đinh Thị Hồng Yến cũng là con nuôi của vợ chồng bà.

“Tôi chỉ nhớ mình có nghe cái “rầm” thật lớn. Lúc cùng mọi người bước xuống xe xem sao thì thấy chiếc xe 4 chỗ đi sau đã bị tông cuộn nát lại. Thấy cái gối trong xe văng ra ngoài thì tôi thất kinh vì biết xe này chồng con tôi đi”, bà Cẩn bần thần nhớ lại.

Theo bà Cẩn, bà phải đợi hai con của bà ở Mỹ về tới Việt Nam thì sau đó sẽ đưa thi thể chồng con về chùa Đại Giác (Q.Phú Nhuận) để an táng.  

Bà Cẩn và ông Sanh có 3 người con, cả gia đình đã qua Mỹ sinh sống khoảng 20 năm nay. Cứ khoảng 2 năm gia đình bà lại về Việt Nam thăm người thân và tổ chức cho bà con, người nghèo cùng đi lễ chùa.

Vợ chồng bà và hai con mới từ Mỹ về Việt Nam được hai ngày và đang ở nhà của người con nuôi. Tại Mỹ, chị Thanh là thợ làm móng còn anh Tùng đang làm thợ máy.

Vợ chồng Thanh có hai đứa con trai đang đi học ở Mỹ, một 7 tuổi, một 5 tuổi. “Cũng may, đợt này hai cháu ngoại tôi không về. Nếu tụi nó về thì không biết sao nữa...", bà Cẩn buồn bã bỏ lửng câu chuyện khi nhắc đến hai đứa cháu ngoại trong phút chốc đã thành trẻ mồ côi của mình.

Anh Bùi Lê Xuân Lộc (32 tuổi, ngụ Q.1, là anh họ của nạn nhân Phạm Thanh Tùng) nói nhận tin mà anh bủn rủn tay chân, tức tốc cùng người thân đến nhà đại thể.

“Hôm qua tôi mới gặp vợ chồng Tùng, còn nói chuyện với nhau vui vẻ. Chúng tôi đã hẹn sẽ ăn với gia đình nhau một bữa cơm. Vậy mà sáng nay thì tin tai nạn kinh hoàng này xảy ra … không thể ngờ được”, anh Lộc nói.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng - Ảnh: Hải Hiếu
Chiếc xe ôtô như bị vò nát sau tai nạn thảm khốc - Ảnh: Hải Hiếu

Đổi chỗ cho bác, cháu gái đi mãi cùng chồng

Theo ông Huỳnh Văn Tiếp (em rể ông Sanh, đi trên xe khách) cho biết sáng nay ông được giao nhiệm vụ tập trung đón những người họ hàng và người nghèo ở Vĩnh Lộc B rồi xuống nhà chị Yến (Q.Thủ Đức) để cả đoàn đi cùng lên viếng chùa ở gần ngã ba Ông Đồn (H.Xuân Lộc, Đồng Nai).

Trước khi lên xe, chị Thanh được bố trí ngồi trên xe khách cùng với bà Cẩn. Trên ôtô 4 chỗ có anh Tùng (chồng chị Thanh), ông Sanh, ông Lý Văn Tám (72 tuổi, ngụ Bình Chánh, anh ruột ông Sanh), chị Đinh Thị Hồng Yến và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, bạn chị Yến).

Nhưng khi xe khách đến, chị Thanh đã xin đổi chỗ với ông Lý Văn Tám để qua ngồi chung xe 4 chỗ với chồng. 

“Đáng lẽ tôi ngồi chung với thằng Sanh, nhưng bé Thanh nó giành ngồi chung với chồng nó. Giống như số trời sắp đặt vậy. Nó qua ngồi đó để rồi đi luôn cùng chồng mình. Tui già rồi có chết chung với thằng em cũng được. Giờ hai vợ chồng con Thanh chết cả rồi, hai đứa nhỏ bên Mỹ ai nuôi đây?”, ông Tám buồn rầu chia sẻ khi ngồi chờ nhận thi thể em trai và các cháu.

Chị Đinh Thị Hồng Liên (51 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, chị ruột của nạn nhân Đinh Thị Hồng Yến) đau buồn cho biết sáng nay chị để quên điện thoại ở nhà nên mãi đến trưa mới nhận được tin em mình mất liền chạy đến đây. Chị Yến chưa có gia đình nhưng lo làm ăn nên có ôtô riêng.

“Không biết tài xế container chạy kiểu gì nữa. Cơ quan chức năng phải xử nghiêm, mạnh tay với những lái xe chạy ẩu kiểu này", chị Liên nói.

Chiếc xe 4 chỗ chở 5 nạn nhân tử vong nát vụn được đưa khỏi hiện trường - Ảnh: Hải Hiếu
Người thân các nạn nhân và cơ quan chức năng tại bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức - Ảnh: Ngọc Khải
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên