Công văn nhận định: công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn tồn tại, hạn chế.
Tình hình khiếu nại, tố cáo trong những tháng đầu năm 2015 diễn biến phức tạp, số lượt công dân khiếu nại, tố cáo và số vụ tập trung đông người để khiếu nại, tố cáo tăng so với cùng kỳ năm 2014.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Phó thủ tướng đề nghị bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh (nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, chuyển đổi mô hình chợ, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp...);
Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành chức năng của trung ương đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.
Đồng thời, giao Thanh tra Chính phủ lập danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; thành lập các đoàn công tác phối hợp với các bộ, ngành liên quan về một số địa phương kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo mà Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.
Giao các bộ Tài nguyên và môi trường, Công an nắm chắc tình hình để tham mưu về biện pháp giải quyết, bảo đảm an ninh, trật tự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận