15/05/2015 09:05 GMT+7

Dự án cấp nước sạch sông Đà: Không thể hứa suông mãi

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 14-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc với các đơn vị cung cấp nước sạch khi đề cập dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II suốt cả năm không xong thủ tục để khởi công.

Hiện trường đường ống cấp nước sông Đà đã vỡ lần thứ 9. Trong ảnh: công nhân khắc phục sự cố vỡ đường ống - Ảnh: Q.Thế

Trước những câu hỏi về tiến độ dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II, ông Nguyễn Văn Tốn, tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex, nói hiện nay dự án đã lo xong vốn, tháng 6-2015 sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế kỹ thuật, sau đó tổ chức mời thầu, đầu tháng 9 sẽ khởi công và hoàn thành trong tháng 6-2016.

Không bằng lòng, ông Thảo cho rằng tiến độ thực hiện dự án quá chậm. “Từ dự án được trông đợi ứng cứu cho tuyến ống cấp nước sạch sông Đà giai đoạn I liên tục bị vỡ đường ống, nhưng tại sao tuyến ống số 2 này lại lâu thế?

Từ năm ngoái đã có rất nhiều chỉ đạo rồi. Chính sự cấp bách cần phải làm ngay tuyến ống số 2 cũng vì chất lượng của tuyến ống số 1 không đảm bảo. Đường ống cũ không tải nổi 300.000 m3/ngày đêm từ sông Đà vì chất lượng không đảm bảo, nhưng dự án giai đoạn II đến nay vẫn chưa thấy ngày khởi công”.

“Rút kinh nghiệm từ việc xây dựng đường ống số 1, việc đầu tư tuyến ống số 2 đã chuyển sang loại ống gang dẻo, còn tiến độ sẽ khởi công vào đầu tháng 9-2015” - ông Tốn nói.

Tuy nhiên theo ông Thảo, dự án này đã trôi qua cả năm mà Vinaconex vẫn không làm được. “Riêng dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II phải thực hiện cam kết. Ngay trong tháng 5-2015 Vinaconex phải báo cáo TP về tiến độ, không nói suông và phải khẳng định chắc chắn về tiến độ để trả lời cho cử tri” - ông Thảo nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên