12/05/2015 08:51 GMT+7

Việt Nam muốn học hỏi kinh nghiệm chống tham nhũng của Singapore

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT -  Trong chuyến thăm theo chương trình “Người bạn của Lý Quang Diệu”, ngày 11-5, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc trao đổi, tọa đàm với Bộ Nội vụ, Bộ Luật pháp, Cục Điều tra tham nhũng và Ủy ban Dịch vụ công Singapore.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ông Phúc đánh giá cao Singapore trong lĩnh vực xây dựng, phổ biến và thực thi pháp luật, xây dựng hệ thống kiểm soát tham nhũng hiệu quả, góp phần đảm bảo sự trong sạch, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền.

Ông Phúc mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong các lĩnh vực này. Ông khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc từng bước loại trừ tham nhũng nhằm duy trì sự ổn định chính trị và sự bền vững của nền kinh tế. 

Tại các buổi làm việc, Singapore nhất trí tiếp tục chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm hay, thực tiễn tốt trong phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng; đào tạo nhân lực, trao đổi tri thức, thông tin, kinh nghiệm và kỹ thuật nghiệp vụ phòng chống tham nhũng.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Thanh tra Chính phủ và Cục Điều tra hành vi tham nhũng của Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác năm 2010, đề nghị các cơ quan phụ trách cải cách hành chính của Việt Nam và Singapore nghiên cứu thiết lập quan hệ hợp tác, xúc tiến ký thỏa thuận hợp tác để trao đổi và triển khai những hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên