09/05/2015 14:31 GMT+7

Kẹt xe 9 giờ tất cả đường vào cảng Cát Lái

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đến gần 12g trưa 9-5, dòng xe tải và xe container vẫn rồng rắn xếp hàng trên tuyến đường xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định để vào cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM).

Theo CSGT đang phân luồng giao thông tại trạm thu phí cầu Rạch Chiếc, khoảng 2g sáng cùng ngày tuyến đường vào cảng Cát Lái bắt đầu bị ùn ứ.

Dù có CSGT điều tiết nhưng do xe vào cảng quá chậm, bị dồn lại trên đường khiến các phương tiện khác không thể di chuyển dẫn đến kẹt xe. Vào giờ cao điểm sáng, tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng và lan ra nhiều tuyến đường lân cận.

Hàng ngàn chiếc xe xếp hàng trên đường xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định kéo dài khoảng 10km chờ được vào cảng nhưng chỉ có thể nhích từng chút trên đường.

Một tài xế đậu xe trên đường Mai Chí Thọ cho biết anh chở hàng vào cảng Cát Lái từ 4g sáng, nhưng mãi đến gần 9g cùng ngày vẫn không thể vào được nên đậu xe tạm bên đường để đỡ hao nhiên liệu.  

Trong khi đó, cầu vượt nút giao thông Cát Lái có hàng trăm xe container chở hàng đậu trên cầu vì kẹt xe. Do sợ ảnh hưởng đến độ an toàn của cầu, đồng thời hạn chế xe chen chúc vào phía cảng nên cảnh sát giao thôngCSGT đã chặn đầu cầu, không cho xe lên cầu.

Những xe có nhu cầu đi vào cảng buộc phải đi vòng theo đường xa lộ Hà Nội, quay đầu tại trạm thu phí cũ để vào hướng Cát Lái.

Tuyến đường vào cảng Cát Lái thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông và đây là một trong những lần kẹt xe nghiêm trọng nhất. Trước đó, khu vực cảng Trường Thọ (Q.Thủ Đức) cũng xảy ra kẹt xe kéo dài hơn 10 giờ. 

Làn đường hướng vào cảng Cát Lái trên xa lộ Hà Nội kẹt cứng, trong khi làn còn lại thông thoáng - Ảnh: Mậu Trường
Xe container, xe tải ken đặc trên xa lộ Hà Nội - Ảnh: Mậu Trường
Kẹt xe kéo dài tới trạm thu phí cầu Rạch Chiếc - Ảnh: Mậu Trường
Xa lộ Hà nội lúc 11g trưa 9-5, đoàn xe ô tô nối duôi nhau nhích từng chút trên đường - Ảnh: Mậu Trường
Kẹt xe trên cầu Rạch Chiếc và trạm thu phí cầu Rạch Chiếc - Ảnh: Mậu Trường
Xe cộ nối đuôi trên cầu Rạch Chiếc - Ảnh: Mậu Trường
Đường Nguyễn Thị Định, đoạn trước cổng cảng Cát Lái kẹt cứng - Ảnh: Mậu Trường
Đường vành đai đông hướng vào cảng Cát Lái cũng bị kẹt - Ảnh: Mậu Trường
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kẹt xe cảng Cát Lái