04/05/2015 13:47 GMT+7

Công an bác tin TP.HCM dẫn đầu về ẩu đả dịp lễ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Theo thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, báo cáo từ các địa phương gửi về Bộ Y tế cho rằng có 300 người nhập viện vì đánh nhau dịp lễ tại TP.HCM là không chính xác.

Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu, Công an TP.HCM thông báo về tình hình an ninh trật tự - Ảnh: Đức Thanh

Sáng 4-5, tại văn phòng Công an TP.HCM, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu, Công an TP.HCM công bố TP.HCM chỉ xảy ra 6 vụ ẩu đả trong các ngày nghỉ lễ.

Thượng tá Quang đề cập về bài viết “Nhập viện tăng cao trong ngày lễ” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 4-5, trong đó có thông tin báo cáo từ các địa phương gửi về Bộ Y tế, cho rằng “Có 300 người vào viện vì đánh nhau dịp nghỉ lễ (từ 28-4 đến 2-5-2015) tại TP.HCM, trong số các địa phương có báo cáo, TP.HCM có số vào viện vì đánh nhau cao nhất…”.

Theo thượng tá Quang, con số nêu trên là do các bệnh viện ở TP.HCM cộng thêm những trường hợp bệnh nhân bị thương tích do ẩu đả từ các tỉnh, thành khác chuyển về các bệnh viện ở TP.HCM chữa trị.

Thông tin này không phản ánh đúng tình hình an ninh trật tự tại TP.HCM trong 6 ngày nghỉ lễ, TP chỉ xảy ra 6 vụ cố ý gây thương tích, đều xuất phát từ nguyên nhân mâu thuẫn xã hội, do bộc phát.

Theo ghi nhận của công an TP, trong 6 ngày nghỉ lễ, TP xảy ra 76 vụ phạm pháp hình sự (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2014), trong đó có 3 vụ giết người, 1 vụ cướp tài sản, 19 vụ cướp giật tài sản, 6 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ cưỡng đoạt tài sản… Trong đó, Công an TP đã khám phá 55 vụ phạm pháp hình sự (đạt 72,36%).

Về trật tự giao thông, TP xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2014), làm chết 8 người, bị thương nặng 1 người. Lập biên bản 3.281 trường hợp, phạt hơn hai ngàn trường hợp, với số tiền phạt gần 1 tỷ đồng.

Thượng tá Quang thông tin thêm, công an TP đã có phương án đảm bảo tình hình an ninh trật tự nghiêm ngặt tại khu vực phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ (Q.1), để người dân có thể vui chơi trong sự an toàn và văn minh.

Theo đó, công an TP sẽ bố trí nhiều lực lượng Cảnh sát 113, hình sự, an ninh… đồng thời lắp đặt hệ thống camera quan sát dày kín tại khu vực này để bảo vệ các công trình chính trị trọng điểm, đảm bảo sự an toàn của người dân, nhanh chóng khám phá các vụ việc xảy ra tại khu vực này.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên