Sử dụng xe nâng để vận chuyển người khuyết tật lên máy bay tại cảng hàng không Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG |
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan... báo cáo Cục Hàng không trước ngày 13-4-2015.
Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định tại khoản 3, điều 5, thông tư 39/2012/TT-BGTVT.
Theo đó tổ chức, cá nhân quản lý, kinh doanh vận tải hành khách bằng phương tiện giao thông công cộng có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp người khuyết tật lên, xuống phương tiện được thuận tiện.
Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của giám đốc cảng hàng không trong việc “chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại cảng hàng không, sân bay” và có trách nhiệm “yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng”, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Đồng thời xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các cảng hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định trước ngày 13-4-2015.
Các cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật.
Chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận