06/04/2015 11:43 GMT+7

Cổ đông kéo đến liên đoàn lao động đòi quyền lợi

DOÃN HÒA - VŨ ĐỒNG
DOÃN HÒA - VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng 6-4, gần 100 cổ đông, công nhân Công ty CP ximăng và vật liệu xây dựng Cầu Đước tập trung trước trụ sở Liên đoàn Lao động Nghệ An phản đối chủ tịch HĐQT, đòi quyền lợi.

Gần 100 cổ đông và công nhân Công ty cổ phần ximăng và vật liệu xây dựng Cầu Đước tập trung trước trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã mời đại diện cổ đông và các công nhân làm việc, ghi nhận những ý kiến phản ảnh ông Phan Huy Lệ - giám đốc, kiêm chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần ximăng và vật liệu xây dựng Cầu Đước (có trụ sở tại phường Cửa Nam, TP Vinh).

Ông Từ Trung Kiên - một cổ đông của công ty - cho biết: “Từ năm 2012 đến nay chúng tôi không được tham gia các cuộc họp đại hội cổ đông, không được biết công ty sản xuất, kinh doanh hiệu quả hay thua lỗ. Cũng trong ba năm qua chúng tôi không được nhận cổ tức (phần lợi nhuận sau thuế)".

Còn ông Nguyễn Xuân Thực (ngụ khối 3, P.Trung Đô, TP Vinh) bức xúc: “Nhiều lần chúng tôi đã yêu cầu công ty trả lại cổ phần nhưng không được. Việc công ty cho chở máy móc đi bán chúng tôi cũng không biết vì hội đồng quản trị không thông qua chúng tôi”.

Ngoài ra, công nhân công ty phản ảnh công ty đang nợ lương hai tháng, một số công nhân dù làm việc hơn 10 năm nhưng vẫn bị cho nghỉ việc không lý do, tiền lương không đảm bảo cuộc sống, công ty chưa trả sổ bảo hiểm xã hội cho những công nhân nghỉ việc…

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Bảo - phó giám đốc Công ty cổ phần ximăng và VLXD Cầu Đước - cho biết ngày 12-2-2015, UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đổi mục đích sử dụng đất xây dựng sang đất ở. Cụ thể, phần đất của Nhà máy ximăng Cầu Đước sẽ được đầu tư dự án khu đô thị hỗn hợp Nhà máy ximăng Cầu Đước. Số vốn điều lệ sẽ được tăng từ 10,2 tỉ đồng lên 150 tỉ đồng.

Ông Lê Thế Hạnh - trợ lý tổng giám đốc Công ty cổ phần ximăng và VLXD Cầu Đước - nói: “Do chủ tịch hội đồng quản trị Phan Huy Lệ nắm 98% vốn điều lệ nên phần cổ tức do ông Lệ quyết định nhập vào sản xuất kinh doanh của công ty, không trả cho các cổ đông”.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sáng 6-4 ông Phan Huy Lệ triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015 tại văn phòng làm việc cơ sở 2 có địa chỉ tại huyện Thanh Trì (Hà Nội). Thành phần dự đại hội là tất cả cổ đông hiện hữu hoặc nhóm cổ đông đạt tỉ lệ theo quy định trong điều lệ.

Tại buổi làm việc với cổ đông và công nhân, ông Lê Văn Đào - phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An - ghi nhận các ý kiến phản ảnh của các cổ đông, công nhân Công ty cổ phần ximăng và VLXD Cầu Đước, đồng thời yêu cầu công đoàn công ty đứng ra đại diện cho người lao động soạn thảo nội dung các kiến nghị gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Cổ đông và công nhân đưa băngrôn phản ảnh trước trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An sáng 6-4 - Ảnh: Doãn Hòa

 

DOÃN HÒA - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên