06/04/2015 13:00 GMT+7

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ hành hạ trẻ HIV

L.ANH
L.ANH

TTO - Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV mà báo Tuổi Trẻ nêu.

Bảo mẫu bạo hành trẻ nhiễm HIV trong bữa ăn - Ảnh trích từ clip của Ngọc Khải - Hải Hiếu

Trước thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 6-4 nêu về việc các bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Sở LĐ-TB và XH TP.HCM) đánh trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn, GS.TS Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đây là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS rất đáng lên án. 

Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết trẻ bị nhiễm HIV/AIDS là những em nhỏ phải chịu nhiều thiệt thòi, thường phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu tình thương yêu của cha mẹ nên thường cảm thấy buồn tủi, chán nản, sống khép mình...

Vì vậy các em cần được yêu thương bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng, được điều trị mỗi khi ốm đau như mọi trẻ em khác, được bình đẳng, không bị kỳ thị, phân biệt đối xử, không bị bạo lực, được tiếp tục cắp sách đến trường, được vui chơi cùng bạn bè...

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên