21/03/2015 23:25 GMT+7

VPBank sốc với phát biểu "chặt cây do áp lực nhà tài trợ"

LÊ THANH
LÊ THANH

TTO - VPBank và Vingroup cho biết chỉ tài trợ Hà Nội trồng cây mới chứ không tài trợ cho việc chặt cây. Các nhà tài trợ nói sẽ làm việc với Hà Nội làm rõ phát ngôn “chặt cây do áp lực từ nhà tài trợ”.

Chặt hạ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) - Ảnh: V.Dũng

Tối 21-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Tuấn Việt, giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank, khẳng định VPBank chỉ tham gia tài trợ cho trồng cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh chứ không tài trợ cho việc chặt cây. VPBank không đòi hỏi bất cứ một quyền lợi gì, không quảng bá thương hiệu qua chương trình này.

Cũng theo ông Việt, VPBank ủng hộ chương trình trồng cây xanh là do có sự kêu gọi của Hà Nội. Thêm nữa, ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội nên việc tham gia trồng cây là thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm với cộng đồng. Đây là số tiền đóng góp từ Quỹ công đoàn của VPBank.

“Bản thân tôi thấy rất sốc với thông tin về việc lãnh đạo Hà Nội nói chặt cây là do áp lực từ nhà tài trợ. Nếu phát ngôn của lãnh đạo Hà Nội đúng vậy thì các nhà tài trợ như VPBank đang từ người tham trồng cây lại biến thành lâm tặc?

"Chắc chắn đầu tuần tới, VPBank sẽ làm việc với Ban tổ chức của Hà Nội để làm rõ tài trợ của ngân hàng sẽ được sử dụng vào việc gì?”- ông Việt nhấn mạnh.

Đại diện của Vingroup cũng khẳng định họ không có hưởng lợi gì từ dự án xã hội hóa cây xanh của Hà Nội. Doanh nghiệp ủng hộ dự án này là do có sự kêu gọi của Hà Nội.

Nên Vingroup tài trợ kinh phí chứ không tham gia trực tiếp trồng cây gì và trồng khi nào. Còn việc chặt hơn 500 xanh, Vingroup không có tác động gì.

Trước đó, trong cuộc họp báo do ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - chủ trì các vấn đề về việc chặt cây xanh đã được đặt ra. 

Trong cuộc họp báo, đề cập tới các nhà tài trợ, ông Nguyễn Quốc Hùng nói: “Đây là chủ trương đúng đắn của TP, thực hiện là đúng quy trình, quy định, tuy nhiên do sự nôn nóng của một số nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch trong tổ chức thực hiện nên gây bức xúc cho dư luận”.

Theo ông Nguyễn Thịnh Thành - chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TP Hà Nội, đến nay đã có một số đơn vị hưởng ứng tham gia cải tạo, thay thế cây xanh trên 17 tuyến phố như: Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, Công ty CP thương mại công nghệ Bình Minh, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành, Công an TP và một số tổ chức, cá nhân khác...

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên