Hành khách đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Thuận Thắng |
Thiết bị giám sát hành trình của xe phải hợp quy, đảm bảo ghi nhận, truyền dẫn đầy đủ, liên tục về máy chủ của đơn vị kinh doanh vận tải chủ quản hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.
Các thông tin bắt buộc gồm: hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày.
Đồng thời các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình phải được truyền về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
TP.HCM có 26 hãng taxi với khoảng 10.595 xe
Ngày 21-3, ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho biết sở vừa đề nghị Hiệp hội taxi TP nghiên cứu xây dựng quy tắc ứng xử chung đối với lái xe và tổ chức tập huấn cho tất cả lái xe để tiến tới việc kiểm soát hoạt động của lái xe, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lái xe taxi chửi, chạy lòng vòng, bấm còi inh ỏi… như báo đài phản ảnh trong thời gian qua.
Vẫn theo ông Minh, hiện Hiệp hội taxi TP.HCM vẫn chưa phát huy hết vai trò của mình trong việc quản lý tài xế. Còn tình trạng tài xế vi phạm ở hãng này bị đuổi và chuyển qua để lái cho một hãng khác.
Ngoài ra hiện nay điều kiện để trở thành tài xế lái xe taxi quá dễ, chỉ cần bằng lái B2 là có thể hành nghề. Do đó, sở đã đề nghị Hiệp hội taxi TP.HCM nghiên cứu việc cấp chứng chỉ hành nghề cho lái xe taxi ngoài bằng lái xe như hiện nay.
Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh taxi ngồi lại với nhau nghiên cứu, xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin chung trong việc khai thác, quản lý và điều hành hoạt động vận tải nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và hiệu quả hoạt động của đơn vị vận tải.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận