02/03/2015 12:22 GMT+7

Dầu đen vón cục dày đặc ở Bãi Sau biển Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 2-3, dầu tràn vón thành cục đã rải dài dọc các bãi tắm ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu. Đây là hiện tượng xảy ra liên tục trong nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Các bao cát chứa dầu vón cục lẫn cát được nhân viên Khu du lịch Biển Đông đóng thành bao, đưa lên bờ để xử lý - Ảnh: Đông Hà
Dầu vón thành cục lớn, tràn vào dày đặc ở một đoạn Bãi Sau, TP Vũng Tàu sáng 2-3 - Ảnh: Đông Hà

Sáng sớm 2-3, dọc các bãi tắm dài gần 10km ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu đã xuất hiện dầu vón cục tràn vào bờ.

Đây là hiện tượng “đến hẹn lại lên” xảy ra với bãi tắm của Vũng Tàu từ nhiều năm nay mỗi khi gió chuyển mùa từ đông bắc sang tây nam. Thời điểm xảy ra hiện tượng này vào khoảng đầu tháng 3 hằng năm.

Ngay sau khi xuất hiện dầu tràn, các khu du lịch, bãi tắm ở Bãi Sau đã huy động nhân viên đi thu gom dầu tràn. Khu du lịch Biển Đông đã huy động 120 người cùng các vật dụng, xe kéo để thu gom, vớt dầu tràn trên bãi biển của mình quản lý. Theo các khu du lịch, lượng dầu tràn năm nay nhiều hơn năm ngoái.

Theo quan sát của phóng viên, dầu vón thành cục to bằng nắm tay khá nhiều, với lượng dày đặc.

Ông Nguyễn Hữu Đức, phó trưởng Phòng tài nguyên và môi trường thành phố Vũng Tàu, cho biết ngoài việc các khu du lịch, bãi tắm đã chủ động cho nhân viên dọn dẹp, làm sạch bãi tắm thì đoạn 1.200m bãi tắm từ đường Phan Chu Trinh đến Hoàng Hoa Thám, nhân viên của Công ty Công trình đô thị sẽ dọn dẹp. 

Bên cạnh đó, ngay sau khi xảy ra hiện tượng dầu tràn ở Vũng Tàu, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cử nhân viên đến các bãi tắm khác ở huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc để ghi nhận tình hình.

Ông Lê Tân Cương, chi cục trưởng, cho hay việc xác định nguyên nhân gây dầu tràn hằng năm nằm ngoài khả năng của tỉnh vì muốn xác định được phải có vệ tinh chụp ảnh theo dõi.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhiều lần kiến nghị với Bộ Tài nguyên và môi trường tìm nguyên nhân gây tràn dầu nhưng đến nay vẫn chưa thể xác định.

Sau khi các bãi tắm thu gom, dầu vón cục lẫn cát sẽ được vận chuyển và xử lý theo quy trình xử lý chất thải nguy hại. Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Lộc đã đảm nhiệm việc đốt cát nhiễm dầu miễn phí cho thành phố Vũng Tàu.

Một chủ bãi tắm ở Bãi Sau cho biết đến trưa cùng ngày, dầu vón cục vẫn tiếp tục tràn vào bờ với số lượng nhiều hơn buổi sáng.

Dầu vón thành cục lớn tràn vào dày đặc ở một đoạn Bãi Sau, TP Vũng Tàu sáng 2-3 - Ảnh: Đông Hà
Thu gom dầu tràn trên bãi tắm của Khu du lịch Biển Đông - Ảnh: Đông Hà
Thu gom dầu tràn trên bãi tắm Khu du lịch Biển Đông - Ảnh: Đông Hà
Dầu vón thành cục lớn tràn vào dày đặc ở một đoạn Bãi Sau, TP Vũng Tàu sáng 2-3 - Ảnh: Đông Hà

 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên