09/02/2015 08:21 GMT+7

​Nhiều khách có vé nhưng không được đi tàu

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Ngày 8-2, ga Sài Gòn bắt đầu phục vụ hành khách về quê đón Tết Ất Mùi 2015. Trong ngày đầu, có nhiều người không được đi tàu dù đã mua vé.

Anh Trần Quang Thắng lỡ chuyến tàu SE16 do đến ga làm thủ tục nhận vé trễ - Ảnh: M.Trường

Theo quy định của ngành đường sắt, những vé tàu tết không đúng thông tin với giấy tờ người đi tàu xem như không hợp lệ và không có giá trị đi tàu. 

Ngồi bệt tại sân ga Sài Gòn, anh C. (19 tuổi, quê Hà Nội) mắt đỏ hoe liên tục gọi điện cho người nhà thông báo việc mình không lên được tàu. Anh C. cho biết do bận việc nên nhờ anh trai mua vé tàu để về quê ăn tết. Đến gần ngày đi, anh trai đưa cho C. vé tàu SE6, loại ngồi điều hòa, đi chuyến 9g ngày 8-2 nhưng thông tin trên vé không khớp với giấy chứng minh nhân dân của anh C.. Khi tàu gần lăn bánh, anh C. bị từ chối cho lên tàu. Anh đành phải chấp nhận bỏ vé tàu có giá trị hơn 1,3 triệu đồng để ra bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đón xe đò về quê.

Trường hợp của anh C. chỉ là một trong nhiều trường hợp không được lên tàu trong buổi sáng hôm qua. Phần lớn những hành khách này đều mua vé từ “cò” hoặc nhờ giấy tờ của người khác để mua vé. Như trường hợp của một nhóm bạn trẻ quê Khánh Hòa đi chuyến tàu SE6. Cả nhóm năm người thì chỉ hai người có vé hợp lệ nên được lên tàu, ba người còn lại đành phải ở lại vì vé tàu không hợp lệ. Một bạn trong nhóm cho biết khi đi mua vé do không mang theo giấy tờ của người đi tàu nên mượn giấy của những người khác để mua vé.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng (quê Thanh Hóa) cho biết trong những ngày nhà ga bán vé, anh đến xếp hàng chờ mua vé nhưng không mua được. Ra đến cổng ga thấy “cò” chào mời vé, anh bỏ ra thêm 300.000 đồng để mua cho bằng được vé về quê. Tuy hơi lo lắng vì thông tin trên vé mang tên và số chứng minh nhân dân của người khác nhưng “cò” vé đảm bảo 100% là anh vẫn được lên tàu. “Giờ coi như mất trắng gần 2 triệu bạc” - anh Hùng than thở.

Một số hành khách chủ quan không lấy vé tàu sớm cũng không được lên tàu. Anh Trần Quang Thắng là một trong những trường hợp như vậy. Anh Thắng đặt vé tàu SE16 thành công trên mạng. Chuyến tàu xuất phát lúc 9g45 nhưng gần đến giờ tàu chạy anh mới đến ga, không kịp làm thủ tục lấy vé để đi tàu.

Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết năm nay ngành đường sắt sẽ thắt chặt việc kiểm tra vé và giấy tờ tùy thân trước khi khách lên tàu. Những trường hợp vé tàu không trùng thông tin với giấy tờ người đi tàu thì không được lên tàu.

Theo ông Văn, trong ngày 8-2, bình quân mỗi chuyến tàu có khoảng 10 hành khách không được lên tàu do vé tàu không hợp lệ. Ông Văn còn khuyến cáo hiện có gần 2.000 hành khách đã đặt vé và thanh toán tiền cần tranh thủ đến ga lấy vé để kịp giờ tàu chạy.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên