09/02/2015 14:51 GMT+7

Đưa con đi khám bệnh, hai cha con ra đi vĩnh viễn

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đưa con trai 2 tuổi vào TP.HCM chữa bệnh, hai cha con đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận sáng 9-2.

Vụ tai nạn xe khách tại Bình Thuận - Đồ họa: Việt Anh

Những người may mắn sống sót không khỏi bàng hoàng với những gì đã trải qua.

Tài xế chính không cầm lái lúc xảy ra tai nạn

Anh Lê Văn Thanh (38 tuổi, ngụ P.Phú Trinh, TP Phan thiết) cho hay thường ngày chính anh là tài xế của xe 86B-00284. Tuy nhiên chuyến đi rạng sáng 9-2 có chủ xe là ông Ngô Minh Kiệt đi nên ông Kiệt làm tài xế.

Trong vụ tai nạn này, ông Thanh bị rơi ra khỏi xe, được người dân đưa đi cấp cứu và phải trải qua phẫu thuật trong bệnh viện.

Những người may mắn sống sót còn lại là ông Hoàng Phương, Võ Đăng Khoa (đều ngụ TP Phan Thiết), Dương Văn Chính (TP.HCM)

Không may mắn như những trường hợp trên, anh Trần Văn Mậu (37 tuổi, ngụ khu phố 1, P.Phú Trinh, TP Phan Thiết) đã thiệt mạng cùng với con trai 2 tuổi Trần Trung Nhân khi anh đưa con vào TP.HCM chữa bệnh.

Ông Phùng Đức Ngân, anh rể của anh Mậu kể lại khi nghe tin có vụ tai nạn, ông Ngân đã tức tốc tới hiện trường và bàng hoàng với việc cả em rể và cháu của mình đều tử vong. Ông Ngân sau đó quay lại TP Phan Thiết lo việc hậu sự.

Gia đình cho biết cháu Nhân bị bệnh hen. Anh Mậu dắt con đi khám bệnh thì không may 2 cha con gặp nạn ra đi vĩnh viễn.

Anh Mậu có một chiếc ô tô và làm nghề chở xe dịch vụ, thuê nhà sống cùng vợ và 3 con nhỏ. Ông Mậu là lao động chính của gia đình.

Vợ của anh Mậu là chị Võ Thị Ánh Nguyệt trước đây làm tóc nhưng sau đó nghỉ làm ở nhà nội trợ. Từ khi nghe chồng và con trai chết chị Nguyệt đã rơi vào tâm trạng bấn loạn.

Anh Mậu mất đi để lại hai con, cháu lớn mới học lớp 1 và một bé gái mới 4 tuổi. Do 2 vợ chồng đang ở nhà thuê nên không tổ chức được tang lễ tại đây, phải dời vào nhà của cha mẹ ở sâu trong một con hẻm của đường Từ Văn Tư.

Xe khách nát đầu tại hiện trường - Ảnh: TTO

 

Trong ngày 9-2, nhiều người dân đã đến viếng lễ tang, thương tiếc cho sự mất mát quá lớn của gia đình này.

Xuống xe mới biết mình sống sót

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khu vực xảy ra tai nạn nằm trên quốc lộ 1, gần chợ mới Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam) đang được xây dựng. Vào ban ngày nơi đây có lượng xe cộ qua lại tấp nập.

Tại hiện trường vụ tai nạn, xe khách 86B-00284 bị tông văng vào nhà dân khiến tường căn nhà này sập đổ. Xe khách này dập nát phần đầu, phần vỏ thân của đầu xe cũng bị rơi khỏi khung xe.

Xe khách biển số 51B-14122 cũng bị hư hỏng nặng. Lốp bên trái đầu xe bị nổ, phần vỏ thân của đầu xe cũng bị rơi ra khỏi khung xe.

Trong quá trình tông nhau, một số người ngồi trên 2 xe này đã bị văng ra ngoài.

Giữa đêm khuya khoắt, nhiều xe cấp cứu được điều động đến hiện trường cứu nạn. Lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, cứu chữa người bị nạn.

Một hành khách của xe 51B-14122 thất thần kể lại: “Nghe tiếng đụng xe rất mạnh, tôi giật mình thức dậy, thấy xung quanh nhiều người dính máu me. Tôi xuống xe thấy 2 chiếc xe tông nhau dập nát như vậy mới thấy mình may mắn còn sống sót”.

Xe khách này chạy từ TP.HCM về Nghệ An, chở các hành khách chủ yếu là người lao động làm việc tại TP.HCM về Hà Tĩnh, Nghệ An ăn tết.

Một số người dân địa phương cho biết quốc lộ 1 qua đoạn này vào ban đêm xe khách, xe tải chạy bạt mạng, nhất là những ngày cận tết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên