06/02/2015 15:21 GMT+7

“Một cửa, một lần dừng” tại cửa khẩu Lao Bảo - Đensavanh

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 6-2, chính phủ hai nước Việt Nam và Lào cắt băng vận hành mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” tại hai cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị, Việt Nam) và Densavanh (Savannakhet, Lào). 

Lãnh đạo chính phủ hai nước Việt Nam - Lào cắt băng vận hành chính thức mô hình “một cửa, một lần dừng” tại cặp cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Densavanh

Đây là cặp cửa khẩu đầu tiên của hai nước thực hiện mô hình “một cửa, một lần dừng”.

Theo đó, từ nay hàng hóa, người và phương tiện khi xuất và nhập cảnh tại cặp cửa khẩu Lao Bảo - Densavanh chỉ làm thủ tục tại một điểm kiểm tra chung, thay vì phải làm thủ tục tại cả hai cửa khẩu như trước kia.

Phát biểu tại buổi lễ, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói việc triển khai mô hình này là minh chứng sinh động cho quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào; tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và giao thương qua biên giới; góp phần tích cực chuẩn bị cho Cộng đồng ASEAN hình thành vào cuối năm 2015.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi tham quan mô hình “một cửa, một lần dừng”

Trước đó, tháng 2-2014, hai nước Việt Nam và Lào đã ký biên bản về triển khai mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” tại cửa khẩu Lao Bảo - Densavanh. Đến tháng 1-2015, mô hình này đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên