26/01/2015 13:09 GMT+7

Hà Nội: Nổ lớn trong đêm một ô tô hư hỏng nặng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 4g15 sáng 26-1, một vụ nổ lớn xảy ra trước cửa một căn nhà thuộc Khu tập thể số 45 phố Hồng Phúc, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội.

Vụ nổ gây hư hỏng nặng một xe ô tô và đồ đạc nhiều căn nhà xung quanh.

Ông Đinh Văn, trú tại nhà số 32 phố Hồng Phúc, đối diện căn nhà xảy ra vụ nổ, cho biết vào thời điểm trên, ông đang ngủ trên gác xép thì nghe thấy một tiếng nổ lớn như tiếng bom, mặt đất rung chuyển, sau đó là từng cuộn khói khét lẹt bao phủ khu vực.

Căn nhà ông Văn đang ở có nhiều đồ đạc bị rơi vỡ, trần nhà làm bằng nhựa cũng bị sập xuống một phần.

Khi ông Văn cùng mọi người chạy ra ngoài thì thấy phía trước cửa căn nhà đối diện có một chiếc xe hơi Honda CRV màu trắng bị vụ nổ tàn phá, nhiều bộ phận của xe, nhất là phần đuôi, biển số xe văng tung toé.

Căn nhà được nghi là bị ném mìn bị sập đổ biển quảng cáo, cong vênh cả phần cửa cuốn. Nhiều căn nhà xung quanh bị vỡ kính do sức ép và chấn động của vụ nổ. Rất may không có ai bị thương.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tiến hành điều tra vụ việc.

Tính đến đầu giờ sáng, công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu cơ bản đã kết thúc. Cơ quan công an đã di chuyển chiếc xe ô tô để tiếp tục điều tra.

Tại hiện trường chỉ còn lại dấu vết vụ nổ cày sâu xuống dưới mặt đường nhựa một hố có đường kính khoảng hơn 20cm, sâu gần 10cm và những mảnh kính vỡ, mảnh nhựa của xe ô tô còn sót lại.

Vụ nổ được cho là nhắm vào nhà của anh Nguyễn Huy Cường (44 tuổi, trú tại tập thể 45 phố Hồng Phúc) và chiếc xe bị nổ là của gia đình anh Cường.

Theo người dân trong khu vực cho biết, trước đó một thời gian, gia đình nhà anh Cường đã bị kẻ xấu tưới dầu trước cửa và đốt nhưng do phát hiện được nên dập tắt được ngọn lửa, không gây ra hoả hoạn.

Ngay cả vụ ném mìn vừa xảy ra cũng may mắn không gây thiệt hại về người. Nhiều nghi vấn cho rằng vụ nổ trên xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc để truy bắt nghi phạm.

Các gia đình xung quanh bị thiệt hại sau vụ nổ - Ảnh: Facebook
Các gia đình xung quanh bị thiệt hại sau vụ nổ - Ảnh: M.QUANG
Các gia đình xung quanh bị thiệt hại sau vụ nổ - Ảnh: Facebook
Các gia đình xung quanh bị thiệt hại sau vụ nổ - Ảnh: M.QUANG
M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên