15/01/2015 15:43 GMT+7

Đưa thông tin lên mạng xã hội thay vì ngăn cấm

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - "Ta không cấm, không ngăn được, vì thế quan trọng nhất là đưa thông tin đúng, chính xác, kịp thời từ đó tạo niềm tin. Ai nói gì thì nói nhưng đây là thông tin chính thống của Chính phủ”.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vu năm 2015 của Văn phòng Chính phủ - Ảnh: V.V.T

Sáng 15-1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ phát huy tinh thần đoàn kết và những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp, làm tốt công tác thông tin truyền thông, bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật, hậu cần phục vụ tốt nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng đánh giá Văn phòng Chính phủ trong năm qua đã có bước tiến tích cực trong công tác thông tin truyền thông, kịp thời, nhanh nhạy truyền tải thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến với người dân, qua đó góp phần tạo sự đồng thuận trong việc triển khai cụ thể các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đối với những thông tin không đúng làm phân tâm xã hội, Thủ tướng cho rằng cùng với việc các bộ ngành triển khai công việc theo chức năng, nhiệm vụ của mình, về phía Văn phòng Chính phủ phải chủ động tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ để kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động cung cấp thông tin chính thống. Thông tin nào không đúng thì nói lại để xã hội hiểu đúng. 

“Công tác thông tin bây giờ đòi hỏi nhanh lẹ, kịp thời để đáp ứng quyền được thông tin của người dân và tạo đồng thuận xã hội” - Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, hiện nay lĩnh vực thông tin không chỉ có các loại hình báo chí truyền thống (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) mà còn có mạng xã hội, “điện thoại bật ra là có, lên facebook là đọc được thông tin, mấy chục triệu người dùng internet và mạng xã hội rồi, vậy thì làm sao để thông tin chính thống của chúng ta cũng lên mạng xã hội. Ta không cấm, không ngăn được, vì thế quan trọng nhất là đưa thông tin đúng, chính xác, kịp thời từ đó tạo niềm tin. Ai nói gì thì nói nhưng đây là thông tin chính thống của Chính phủ”.

Tại hội nghị, Thủ tướng cũng yêu cầu Văn phòng Chính phủ thực hiện tốt nhiệm vụ hậu cần, bảo đảm điều kiện vật chất kỹ thuật để triển khai thường xuyên các cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các bộ ngành và địa phương, đặc biệt là họp trực tuyến từ Chính phủ xuống lãnh đạo các xã phường trên toàn quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh việc đưa công nghệ thông tin vào chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, ví dụ như ứng phó với những trận siêu bão trong thời gian ngắn phải di dời hàng triệu người dân thì việc họp trực tuyến từ Chính phủ xuống cấp xã sẽ giúp truyền đạt thông tin, chỉ đạo, điều hành nhanh hơn, kịp thời hơn.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên