14/01/2015 15:21 GMT+7

Bộ GTVT đồng ý làm đường, dân không phải chui ống cống

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN

TTO - Bộ GTVT đồng ý cấp kinh phí xây đường dân sinh (phía bên phải đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) nhằm chấm dứt tình trạng người dân phải chui qua ống cống.

Một người dân chạy xe máy trong đường ống cống - Ảnh: N.Tài
Một người dân chạy xe máy trong đường ống cống - Ảnh: N.Tài

Ngày 14-1, ông Trần Văn Bon - phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết thông tin trên.

“Vừa qua, Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát thực tế và các bên đã thống nhất sẽ làm đường dân sinh dài 3,5km (từ cầu Tân Thương đến cầu vượt số 4), mặt đường trải nhựa rộng 3,5m”, ông Bon cho biết.

Ngoài ra, Sở GTVT Tiền Giang cũng có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành và thống nhất huyện sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế đi qua ống cống trong quá trình chờ xây dựng đường dân sinh.

Nhận được thông tin sẽ có đường dân sinh, nhiều người dân rất vui mừng.

Ông Ngô Văn Hưng, người dân xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành thường xuyên chui qua ống cống, chia sẻ: “Không riêng gì tui mà nhiều người dân rất mừng. Từ nay tụi tui không còn chịu cảnh phập phồng khi chui qua ống cống nữa”.

Trước đó Tuổi Trẻ đã thông tin do chưa có đường dân sinh nên hơn 30 hộ dân xã Tân Lý Đông hằng ngày phải đi lại bằng cách chui vào đường cống thoát nước. Việc này rất nguy hiểm nhưng người dân ở đây cho biết do có nhà hoặc ruộng vườn phía bên kia đường cao tốc nhưng không còn đường khác để đi nên đành liều mạng chui qua ống cống.

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên