13/01/2015 10:24 GMT+7

Xếp hàng từ lúc 0g giờ, vé xe hết đành về tay không

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Từ 0g sáng 13-1, nhiều hành khách đã có mặt tại bến xe miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để chờ mua vé. Đến 5g, các băng ghế đã đông nghẹt người.


Người dân tập trung đến bến xe miền Đông từ sáng sớm để chờ mua vé - Ảnh: Mậu Trường

Dù các nhà xe thông báo 6g mới phát số thứ tự và bán vé nhưng nhiều hành khách vì sợ lấy số thứ tự lớn không mua được vé nên đã có mặt tại bến xe từ 0g.

Ai cũng muốn được ngồi vào hàng ghế đầu, nhận số thứ tự nhỏ để mua được vé xe ưng ý. Đến khoảng 5g cùng ngày, các băng ghế chờ tại cửa 1B bến xe miền Đông đã đông nghẹt người.

Bến xe phải huy động thêm lực lượng bảo vệ để đảm bảo trật tự. Gần đến giờ phát số thứ tự, tình hình tại bến xe lại nóng lên khi hàng trăm người dân nóng lòng “đòi” số thứ tự nhỏ.

Tuy nhiên, dù nhận số thứ tự nhỏ trong tay nhưng nhiều người vẫn về tay không.

Ông Thậm Thanh Tùng (41 tuổi, quê Phú Yên) cho biết đã đến bến xe từ hơn 0g để chờ nhưng tới giờ bán vé, nhà xe thông báo vé của những ngày ông chọn mua đã bán hết trước đó một ngày nên ông đành về tay không.

Cũng giống ông Tùng, nhiều người xếp hàng chờ từ đêm nhưng lại không mua được vé.

Gần đến giờ phát số thứ tự, tình hình tại bến xe nóng lên nên bảo vệ bến xe phải liên tục nhắc nhở - Ảnh: Mậu Trường
Thậm chí phải phát loa để vãn hồi trật tự - Ảnh: Mậu Trường
Một nhà xe dán thông báo bán vé theo giai đoạn để tránh người dân tập trung vào một ngày - Ảnh: Mậu Trường
Bảo vệ bến xe phát những số thứ tự đầu tiên cho hành khách mua vé - Ảnh: Mậu Trường

Nhà xe Thuận Thảo phát số thứ tự trước khi bán vé - Ảnh: Mậu Trường

 

“Cháy” vé xe đò thương hiệu

TT - Sáng 12-1, hàng ngàn người đến bến xe miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) từ sáng sớm để mua vé xe tết. 

Hàng trăm người vật vờ chờ mua vé xe tết - Ảnh: Hữu Khoa

Xếp hàng, chầu chực chờ đợi nhưng không phải ai cũng mua được vé xe ưng ý vì vé của những ngày cao điểm “đắt như tôm tươi”.

Chị Phan Thị Hòa (28 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay khi nhà xe Chín Nghĩa thông báo bán vé xe tết, chị cùng một số người bạn đã đến bến xe xếp hàng chờ từ 5g sáng để lấy số thứ tự mua vé.

Cầm ba tấm vé về Quảng Ngãi ngày 26 tháng chạp trong tay, chị Hòa hồ hởi khoe: “Tuy phải nghỉ làm một ngày nhưng xem ra cũng bõ công”.

Không phải ai cũng may mắn như chị Hòa vì chỉ đến gần trưa, hầu hết nhà xe đều thông báo hết vé. Trong đó, nhà xe Thuận Thảo thông báo hết vé tuyến TP.HCM - Phú Yên các ngày 25 đến 28 tháng chạp, tuyến TP.HCM - Đà Nẵng, Huế hết vé các ngày 26, 27 tháng chạp.

Nhà xe Chín Nghĩa cũng cho biết trong ngày đầu bán vé, nhà xe đã bán hết các vé ngày cao điểm với khoảng 6.000 vé và hiện chỉ còn rất ít vé trong các ngày 21, 22 tháng chạp.

Để tránh khách tập trung đông, một số nhà xe chia ra các đợt để bán vé. Trong ngày 12-1, nhà xe Thuận Thảo bán vé cho các ngày từ 22 đến 30 tháng chạp đi các tuyến Tuy Hòa, Đà Nẵng, Huế, Vinh.

Ngày kế tiếp bán vé đi cho các ngày từ 17 đến 21 tháng chạp và ngày cuối cùng (14-1) bán vé đi cho các ngày từ 12 đến 16 tháng chạp.

Ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe miền Đông, cho biết việc bán vé tết mới chỉ bắt đầu nên người dân yên tâm vì còn nhiều nhà xe chưa bán vé.

Chẳng hạn tuyến Quảng Ngãi có tới hơn 10 nhà xe hoạt động tại bến xe miền Đông nhưng hiện nay mới chỉ có ba doanh nghiệp bán vé. Ngoài ra, từ ngày 20-1 bến xe miền Đông sẽ bắt đầu bán vé ủy thác nên người dân có thể đến bến mua vé nếu không mua được vé xe thương hiệu.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên