11/01/2015 07:31 GMT+7

​Ông Nguyễn Bá Thanh tỉnh táo, nhớ tên mọi người

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - “Ông Thanh rất tỉnh táo và nhớ rõ mặt, nhớ tên từng người một. Tối qua sau khi về đến nơi, ông ấy ăn được một tô cháo, sáng 10-1 cũng ăn được một tô cháo lớn”.

Ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: TTO

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngay sau khi kết thúc phiên hội chẩn đầu tiên, ông Phạm Gia Khải - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - thông báo như vậy.

Cũng theo ông Khải, hiện các chuyên gia y tế trong nước đã thống nhất cao về một phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. “Chúng tôi sẽ điều trị kết hợp các phác đồ của các bác sĩ Mỹ ở Seatle, Singapore và VN về bệnh máu ác tính để làm sao chống lại sự ảnh hưởng xấu của việc thiếu hồng cầu, thiếu tiểu cầu và tăng bạch cầu trên cơ thể của bệnh nhân, bởi hướng tăng xấu đó sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu. Chúng tôi sẽ điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp” - ông Khải nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Triệu - trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - cho hay trong vài ngày tới trung ương sẽ tăng cường hai bác sĩ giỏi của Viện Y học dân tộc vào Đà Nẵng để cùng tham gia điều trị cho ông Thanh. “Đến giờ này chúng tôi có thể khẳng định Bệnh viện Đà Nẵng đảm đương được nhiệm vụ này” - ông Triệu nhấn mạnh.

Ngày 10-1, sau hơn một giờ hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, nhóm các chuyên gia hàng đầu về huyết học đến từ Hà Nội và Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa ra nhận định ban đầu: “Các chỉ số huyết học ổn định, tuy vậy cũng phải theo dõi từng giờ một”.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên