05/01/2015 13:58 GMT+7

Giám đốc lãnh lương “khủng” ở Nha Trang thôi làm giám đốc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ông Lương Khánh Thuận - giám đốc và ông Nguyễn Đăng Khoa - phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang - không còn giữ chức danh lãnh đạo công ty nữa.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Nha Trang thu gom rác trên đường phố - Ảnh: Châu Tường

Ngày 5-1, ông Nguyễn Trọng Thái - phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa - cho biết Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang đã chuyển đổi thành Công ty cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang và vừa tổ chức thành công đại hội cổ đông.

Kết quả, đại hội đã bầu ra hội đồng quản trị, ban giám đốc, ban kiểm soát và kế toán trưởng mới.

Ông Lương Khánh Thuận - giám đốc và ông Nguyễn Đăng Khoa - phó giám đốc của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang - trước đây không còn giữ chức danh lãnh đạo khi công ty này hoạt động theo loại hình cổ phần vào đầu năm 2015.

Theo kết quả đại hội cổ đông, ông Hồ Ngọc Ân - trưởng phòng nội vụ TP Nha Trang - được giới thiệu và được bầu giữ chức danh chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang.

Công ty này có vốn điều lệ 60 tỉ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 61,75% cổ phần, 14,05% cổ phần được bán cho người lao động công ty và 24,22% cổ phần bán cho cổ đông khác.

Trong kế hoạch kinh doanh của công ty giai đoạn 2015-2017, thu nhập bình quân của người lao động tăng dần từ gần 7,7 triệu đồng/người/tháng lên gần 7,9 triệu đồng/người/tháng; quỹ dành khen thưởng hội đồng quản trị và ban kiểm soát của công ty chỉ chiếm 2% lợi nhuận sau thuế.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, cuối năm 2013 một số công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang tố cáo ông Thuận, ông Khoa có nhiều vi phạm trong thực hiện chế độ lương, thưởng và nhiều chế độ khác tại công ty.

Kết quả xác minh đơn tố cáo công dân của UBND tỉnh Khánh Hòa đầu năm 2014 cho thấy có nhiều sai phạm tại công ty này.

Theo xác nhận của lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2013 có thời điểm thu nhập của ông Thuận là 105 triệu đồng/tháng, ông Khoa xấp xỉ 81 triệu đồng/tháng, cao hơn gấp 10 lần thu nhập bình quân của người lao động tại công ty.

Sau khi có dư luận phản ánh vụ lương “khủng”, hai lãnh đạo này đã nộp lại gần 990 triệu đồng…

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Thanh tra tỉnh Khánh Hòa thanh tra toàn diện công ty này, theo kế hoạch hoàn thành trong năm 2014 nhưng đến nay chưa có kết luận thanh tra chính thức.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, vì cả ông Thuận và ông Khoa đều giữ chức danh do Nhà nước bổ nhiệm nên sắp tới Sở Nội vụ sẽ làm việc với hai ông này để lắng nghe nguyện vọng, sau đó tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét bố trí nhiệm vụ mới cho hai ông.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên