19/12/2014 14:33 GMT+7

Lại phát hiện số lượng "khủng" rùa biển bị sát hại

NGỌC CHI
NGỌC CHI

TTO - 10g sáng 19-12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị liên quan đã phát hiện một vụ trữ xác rùa biển số lượng lớn.

Bên dưới lớp bạt này là hàng trăm con rùa biển lớn vẫn còn tươi - Ảnh: Ngọc Chi

Kiểm tra đột xuất tại khu vực nuôi heo của gia đình bà Vũ Thị Hải Thanh (38 tuổi), ở thôn Phước Hạ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang), lực lượng liên ngành phát hiện bốn kho (mỗi kho diện tích khoảng 12m2), hai  thùng phuy nhựa và một phần nhà kho khác chứa một lượng lớn xác rùa, bao gồm cả xác rùa tươi đang được ngâm hóa chất.

Khai với cơ quan chức năng, bà Thanh cho biết số rùa trên được ông Hoàng Tuấn Hải (42 tuổi, trú thôn Phước Lợi, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) gửi trước đó vài ngày. Tuy nhiên, khi công an tiến hành làm việc với ông Hải thì ông này lại khai nhận đã gửi số lượng rùa trên tại nhà bà Thanh vào tháng 11 -2014.

Theo ông Hải, lượng rùa biển trên đã được ông mua của ngư dân ở các vùng biển với giá từ 200.000 đồng - 800.000 đồng/con tùy kích thước, tuy nhiên cụ thể số lượng  bao nhiêu thì ông không nhớ. Do là bạn với gia đình bà Thanh nên ông Hải đã mang số rùa trên đến gửi tại các nhà kho của bà này.

Theo trung tá Phạm Đỗ Quang, cán bộ PC49 Công an tỉnh Khánh Hòa, trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành thống kê số lượng rùa trên để xử lý.

Trước đó, ngày 19-11, lực lượng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã phát hiện hơn 4 tấn xác rùa biển khô tại TP. Nha Trang. Trong khi chờ giám định để xử lý số rùa này thì lại phát hiện tiếp vụ rùa biển bị sát hại thứ hai.

NGỌC CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên