15/12/2014 23:14 GMT+7

Bộ GTVT ​không đồng ý 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Chiều 15-12, Bộ GTVT có văn bản gửi chính quyền nhân dân TP Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) thông báo không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe vào Việt Nam.

Một nhóm du khách Trung Quốc tham quan VN - Ảnh tư liệu

Lý do Bộ GTVT không đồng ý đề xuất của chính quyền thành phố Bằng Tường về đoàn xe du lịch tự lái với khoảng 1.500 người là do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn xe.

Trước đó, ngày 1-12, Bộ GTVT nhận được công hàm của chính quyền thành phố Bằng Tường về việc đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào và Campuchia.

Phía chính quyền Bằng Tường đưa ra lý do để đoàn xe du lịch tự lái nói trên vào Việt Nam là để tăng cường hoạt động du lịch giữa hai nước nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam – Trung Quốc (tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn).

Thời gian hoạt động từ ngày 11-12 đến cuối tháng 3-2015. Theo đó, 1.000 xe du lịch tự lái của Trung Quốc sẽ chia thành 7 tuyến vào Việt Nam từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để đi đến các điểm du lịch ở Việt Nam và quá cảnh sang Lào, Campuchia.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sau khi  Bộ GTVT có văn bản lấy ý kiến các bộ liên quan và UBND tỉnh Lạng Sơn về đề xuất của chính quyền thành phố Bằng Tường, các bộ ngành đều yêu cầu mời chính quyền Bằng Tường họp để xem xét, giải quyết. Bởi vì, thời gian họ đề xuất đoàn xe vào Việt Nam gấp gáp, việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh cho đoàn xe không đáp ứng kịp.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên