11/12/2014 13:31 GMT+7

Gần 4.000m2 chợ Nhật Tân tan hoang sau vụ cháy

MINH QUANG - TUẤN PHÙNG
MINH QUANG - TUẤN PHÙNG

TTO TRỰC TUYẾN  - 14g20, ngọn lửa cháy chợ Nhật Tân (Q. Tây Hồ, Hà Nội) cơ bản được khống chế. Công an đã mời tổ bảo vệ chợ, Ban quản lý chợ cùng những người chứng kiến vụ cháy thời điểm đầu tiên về UBND phường Nhật Tân lấy lời khai.

13g30

Vụ cháy lan nhanh chóng bao trùm. Khoảng 30 phút lửa đã thiêu rụi nửa chợ Nhật Tân. Đến thời thời điểm này, lực lượng chữa cháy mới khống chế mặt trước, lửa vẫn đang cháy bên trong.

Năm xe chữa cháy tại hiện trường không đủ vòi để chữa cháy toàn khu vực, nhiều người dân trong khu vực phải dùng xô xách nước dội vào một số nơi đang cháy.

 

 

 

 

 

 

Nhân viên phòng cháy chữa cháy đang dập tắt đám cháy ở chợ Nhật Tân - Ảnh: Minh Quang
Cháy dữ dội tại chợ Nhật Tân - Ảnh: Minh Quang
Nhiều gian hàng bị thiêu rụi- Anhr: Minh Quang
Lửa ngùn ngụt bốc lên tại khu chợ - Ảnh: Quang Huy
Nhiều gian hàng đã cháy thành tro - Ảnh: Quang Huy

Khoảng 13g chiều 11-12, tại chợ Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa xuất phát tại khu Đông của chợ...

13g50

Lửa bốc quá nhanh, một số bình ga phát nổ, may mắn không gây thương tích cho người dân.

Đã có thêm rất nhiều xe chữa cháy đến chữa cháy chợ Nhật Tân. Nhiều máy bơm được điều thêm đến khu vực để hỗ trợ chữa cháy. Ngoài lực lượng PCCC còn có quân đội tham gia chữa cháy.

Đại tá Tô Xuân Thiều , phó giám đốc Sở PCCC Hà Nội trực tiếp chỉ đạo vụ chữa cháy chợ Nhật Tân.

Theo quan sát của chúng tôi đến 14g, lực lượng phòng cháy cơ bản đã dập tắt được lửa trong khu vực chợ. Tuy nhiên phần lớn hàng hóa đã bị thiêu rụi.

Chợ Nhật Tân chỉ còn khoảng hơn chục ki ốt bên ngoài may mắn chưa bị lửa cháy lan.

Theo nhiều người dân cho biết, có thể nguyên nhân cháy do chập điện. Họ phát hiện có chập điện ở một ki ốt hướng Đông, người dân báo cho chủ ki ốt nhưng không xử lý kịp.

14g20

Các lực lượng chữa cháy đã điều 20 xe chữa cháy đến dập lửa, hàng trăm chiến sĩ công an PCCC, quân đội và các lực lượng khác tham gia chữa cháy. Ngọn lửa cơ bản bị khống chế.

14g30  

Các lực lượng chủ yếu phun nước chống cháy trở lại.

Cơ quan Công an đã mời tổ bảo vệ chợ, Ban quản lý chợ cùng những người dân chứng kiến vụ cháy trong thời điểm đầu tiên về UBND phường Nhật Tân ghi nhận lời khai.

Chưa có số liệu thống kê mức độ thiệt hại. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tổng diện tích cháy gần 4.000m2, hầu hết hàng hóa vật dụng trong chợ đều đã cháy rụi. 

 

MINH QUANG - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên