03/12/2014 20:48 GMT+7

Tàu cá ngư dân Khánh Hòa bị cướp ở Trường Sa

 CHUNG THỦY
CHUNG THỦY

TTO - Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) ngày 3-12 cho biết một tàu cá Khánh Hòa đã chạy thoát vào đảo Song Tử Tây sau khi bị một nhóm người có vũ trang khống chế, cướp tài sản trưa 2-12.

Cụ thể, lúc 10g ngày 2-12, tại vùng biển cách phía đông đông nam đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa khoảng 100 hải lý, tàu cá KH 98192 TS và 7 ngư dân Khánh Hòa đã bị một tàu vỏ gỗ áp sát. Một số người có vũ trang từ tàu này nhảy lên tàu cá khống chế, cướp đi toàn bộ tài sản và máy định vị.  

Sau khi bị cướp, tàu KH 98192 TS chỉ còn 400 lít dầu. Thuyền trưởng đã đề nghị được hỗ trợ.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão & TKCN tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tham mưu Biên phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với gia đình chủ tàu thông báo huy động các phương tiện hoạt động gần đến hỗ trợ lai dắt tàu cá.

Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam cũng phát thông báo hàng hải thông báo cho các phương tiện hoạt động gần đến hỗ trợ cứu giúp; Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ tàu bị nạn khi vào đảo.

Đến 13g chiều 3-12, Ban chỉ huy đảo Song Tử Tây đã hướng dẫn tàu KH 98192 TS chạy với tốc độ 3-4 hải lý/giờ vào đảo. Bảy thuyền viên trên tàu an toàn, sức khỏe bình thường.

* Lúc 2g10 ngày 3-12, một sà lan không rõ số hiệu đã đâm sập vào một chòi canh đáy có 6 người trên chòi tại cửa sông Dinh (Vũng Tàu) khiến 1 người mất tích, 5 người được cứu vớt.

Cảng vụ Vũng Tàu tổ chức 3 ca nô, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực III điều tàu SAR 272, Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu điều 1 tàu cùng 7 người phối hợp tìm kiếm. Đến 5g30 phút cùng ngày đã tìm thấy người mất tích và cứu sống.

CHUNG THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên