03/12/2014 15:48 GMT+7

Bình Thuận bác tin đồn CSGT ép xe, người dân té chết

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 3-12, ông Đỗ Ngọc Liêm, Đội CSGT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận), xác nhận trên địa bàn TP Phan Thiết xuất hiện tin đồn thất thiệt về lực lượng CSGT.

Cột chỉ tên đường sau vụ tai nạn được một cán bộ công an nắn lại cho đỡ cong vẹo - ẢNH: NG.NAM 

Cụ thể lúc 16g ngày 1-12, anh Đ.V.Đ. (31 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Nam) điều khiển xe máy chạy trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng cổng chữ Y về cầu Dục Thanh.

Khi anh Đ.V.Đ. chạy đến ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú thì tông vào cột gắn bảng tên đường bằng sắt khiến cây cột này nghiêng. Lúc này có đội tuần tra của lực lượng CSGT Công an TP Phan Thiết đi làm nhiệm vụ phát hiện sự việc.

Qua đo nồng độ cồn, anh Đ.V.Đ. có nồng độ cồn 220,4 mg/100ml máu (quy định không vượt 50mg/100ml máu). Cán bộ công an sau đó đưa anh Đ.V.Đ. đi chữa trị vết thương nhưng anh Đ. từ chối vì chỉ bị sây sát nhẹ ở tay.

Thấy công an đưa anh Đ.V.Đ. đi chữa trị, một số người dân đã đồn thổi CSGT ép dân té xe. Thậm chí còn xuất hiện lời đồn CSGT ép xe máy té chết người dân.

Một cán bộ công an tham gia làm nhiệm vụ tuần tra khi xảy ra vụ việc cho biết vị này phải nắn thẳng lại cột sắt gắn bảng tên đường bị cong vẹo vì xe máy tông vào.

Lực lượng công an khi thấy tai nạn đã bảo vệ hiện trường, đưa người bị nạn đi chữa trị là trách nhiệm trong công việc của mình. Tuy nhiên không hiểu sao lại xuất hiện tin đồn thất thiệt như trên.

Ông Đỗ Ngọc Liêm - đội phó (phụ trách tuyên truyền) Đội CSGT Công an TP Phan Thiết, xác nhận có người dân còn gọi điện tới hỏi là "người dân mà CSGT đưa đi đã chết hay chưa?".

Hiện nay Công an TP Phan Thiết đang lập hồ sơ để xử phạt hành chính anh Đ.V.Đ. vì lái xe trong tình trạng say rượu gây tai nạn.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận rộ lên nhiều tin đồn thất thiệt như giết người mổ nội tạng, bắt cóc trẻ em... Lực lượng chức năng sau đó đã vào cuộc điều tra và khẳng định đây là những tin đồn vô căn cứ.

Một số người kích động bạo lực trong vụ tin đồn bắt cóc trẻ em ở huyện Bắc Bình vừa qua đã bị khởi tố.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên