28/11/2014 17:18 GMT+7

​Lên án hành động tàu Trung Quốc tấn công ngư dân Việt Nam

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó tổng thư ký Hội Nghề cá Việt Nam cho rằng việc tàu Trung Quốc tấn công ngư dân ở Quảng Ngãi là hành động ngang ngược, phải lên án.

Ông Đỗ Thành thuật lại sự việc và kể tàu bị hư hỏng - Ảnh: Tr.Mai

Trước thông tin tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục bị tàu của Trung Quốc đâm va trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 28-11, ông Hoàng Đình Yên, Phó tổng thư ký Hội Nghề cá VN cho biết đây hành động ngang ngược, phải lên án. 

Ông Yên cho rằng Hội Nghề cá sẽ chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi để nắm thông tin.

“Trước mắt chúng tôi sẽ nắm thông tin cụ thể từ các cơ quan chức năng của tỉnh. Nếu đúng có việc tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công thì đây là hành động không thể chấp nhận được” - ông Yên nói.

“Sau khi nắm thông tin từ phía các cơ quan của tỉnh Quảng Ngãi, hoặc phía tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo về vụ việc tàu cá của ngư dân trong tỉnh bị tàu Trung Quốc tấn công, Hội Nghề cá sẽ có văn bản phản đối với phía tàu Trung Quốc".

"Chúng tôi sẽ có văn bản về vụ việc với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thông, Cục lãnh sự quán Bộ Ngoại giao để bày tỏ thái độ, phản đối hành động vi phạm của tàu Trung Quốc và đề nghị các bên cùng tham gia bảo vệ ngư dân VN” - ông Yên nói thêm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên