12/11/2014 17:37 GMT+7

Cử tri Hà Nội lo lắng ​vệ sinh an toàn thực phẩm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - "Lãnh đạo thành phố có cam đoan thực phẩm ở trong siêu thị là sạch 100%?" - một cử tri 82 tuổi hỏi Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tại Q.Ba Đình chiều 12-11.

Ông Lương Quân Ngọc, 82 tuổi, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) nói, không thấy cơ quan nào cam kết ở đâu bán thực phẩm sạch

Ông Lương Quân Ngọc, 82 tuổi, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) bộc bạch: “Nói thật là rất lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Họ - những người làm thực phẩm bẩn, “phù phép” kiếm lời từ thực phẩm bẩn cho mình ăn là họ đang làm cho mình chết dần.

Họ không dám làm mình chết ngay, mà mỗi ngày cho chết một tí, chỉ 10-15 năm sau thì từ chết một tí đến đủ loại bệnh rồi chết”.

Theo ông Quân, chuyện vi phạm vệ sinh an toàn thực, đồ ăn bẩn giờ thấy ở khắp nơi. “Tôi ít thông tin mà vẫn nghe thấy chỗ này, chỗ kia có chuyện mang thịt gia súc chết để tẩm ướp chế ra đồ khô rồi đưa lại bán cho dân ăn. Mới đây là chuyện dầu ăn bẩn. Có người nói dầu ăn bẩn bên Đài Loan, nhưng tôi nghĩ dầu ăn bẩn ở mình cũng có từ lâu rồi.

Hỏi người dân thì ai cũng sợ ăn phải dầu bẩn. Nhìn chai dầu trong vắt như vậy thôi nhưng tôi nghĩ chẳng ai dám cam đoan đó là dầu sạch 100%. Lãnh đạo thành phố có dám cam đoan thực phẩm ở trong siêu thị là sạch 100%?", ông Quân hỏi.

Cũng theo ông Quân, chuyện đồ ăn bẩn, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm lan tràn khắp nơi nhưng cách xử lý như “nuôi ong tay áo”, cứ phạt rồi là thôi.

“Phạt xong rồi tha thì họ lại tái diễn. Họ làm dầu ăn bẩn rồi mua chai sạch đưa vào mà ta không xử lý hình sự thì họ còn coi pháp luật ra gì. Nhân đạo như vậy là làm chúng ta chết dần” - ông Quân nói.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến của người dân cũng bày tỏ lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm dịp giáp Tết.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh thừa nhận vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện rất đáng lo.

Bà Thanh cho rằng không phải các Sở, ngành không kiểm tra, có kiểm tra, có xử lý nhưng đâu đó vẫn còn những vi phạm tái diễn.

“Đây là vấn đề phải kiểm tra, xử lý thường xuyên. Còn gần tết thì càng phải kiểm tra, xử lý quyết liệt để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm” - bà Thanh nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên