11/11/2014 18:46 GMT+7

Vẫn khởi công đường cánh cung dù 100 hộ dân mất nhà

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ông Đỗ Mạnh Hải - chủ tịch UBND quận Long Biên - khẳng định quận vẫn khởi công tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng vào tháng 12-2014 dù đang có hàng chục hộ dân phản đối.

Sơ đồ đoạn đường cánh cung ở quận Long Biên, Hà Nội - Đồ họa: Vĩ Cường

Liên quan tới việc thi công tuyến đường khiến gần 100 hộ dân bị mất đất, mới đây chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đã yêu cầu các sở Quy hoạch kiến trúc, GTVT, UBND quận Long Biên làm rõ về quy hoạch, rà soát lại đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về kinh tế- xã hội báo cáo chủ tịch UBND TP.

Tuy nhiên, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 11-11, ông Hải cho biết các đơn vị liên quan sẽ báo cáo việc này cho chủ tịch UBND TP trước ngày 15-11.

“Dự án đã được duyệt, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành nhiều đoạn nên chúng sẽ khởi công và thi công những đoạn có mặt bằng trước. Còn việc dừng dự án hay không là thẩm quyền của TP”, ông Hải nói.

Trả lời câu hỏi liệu có điều chỉnh lại quy hoạch để tránh việc người dân trong khu vực nói trên bị mất nhà hay không, ông Hải cho hay các đơn vị liên quan đang rà soát và cung cấp đầy đủ thông tin cho lãnh đạo TP xem xét quyết định.

Về việc có thông tin cho rằng các lô đất nằm phía ngoài cánh đồng giáp ranh với tuyến đường đã được quận bán cho doanh nghiệp vì thế không thể điều chỉnh lại tuyến đường, ông Hải nói thẩm quyền của quận là không được bán cho doanh nghiệp.

“Quận được giao nhiệm vụ quản lý và khi thành phố giao sẽ tiến hành đấu thầu theo luật”, vị này nói.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên