26/10/2014 06:00 GMT+7

Tiêu điểm: Lái ôtô, lúng túng chân thắng, chân ga

TTO
TTO

TTO - Chưa hết bàng hoàng vụ cô gái ở Đaklak vừa biết lái xe, gây tai nạn làm 2 người chết, 8 người bị thương, lại choáng váng với chuyện sản phụ bị xe trộn bê tông cán chết, bé sơ sinh rớt ra đường

Một vụ tai nạn ô tô - ảnh minh họa

Nguyên nhân vụ tai nạn ở Đaklak được cho là do cô gái đạp nhầm chân ga.

Trước đó, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, chính là do các tài xế còn non tay lái, xử lý kém hoặc chậm trong những tình huống bất ngờ.

Đa phần những người đang tập lái thậm chí mới có giấy phép lái xe đều cảm thấy lúng túng khi một mình điều khiển ôtô.

Chị Nguyễn Thiên Ngân làm việc tại Q.1, TP.HCM bày tỏ những rắc rối mà bản thân chị cũng như những người mới biết lái ôtô thường gặp phải là không phân biệt được chân thắng và chân ga.

>> Chị Nguyễn Thiên Ngân 

Đồng quan điểm với chị Ngân, anh Nguyễn Ngọc Vân là tài xế lái xe vận chuyển hàng hóa thường xuyên tại TP.Buôn Mê Thuộc, Đắk Lắk còn cho rằng điều quan trọng của người mới lái xe ôtô là phải làm chủ tay lái và làm chủ tâm lý bởi thực tế lưu lượng xe trên đường là rất lớn.

>> Anh Nguyễn Ngọc Vân

Tuy nhiên, người mới lái xe cũng gặp phải một vài vấn đề khó khăn khi tham gia giao thông. Là người từng sinh sống tại New Zealand, chị Nguyễn Thiên Ngân chia sẻ về những rắc rối mà mình gặp phải khi đi đường ở Việt Nam. Theo chị Ngân, nguyên nhân không chỉ từ người lái ôtô mà còn do cả thực trạng chen lấn và văn hóa giao thông hiện nay.

>> Chị Nguyễn Thiên Ngân 

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, ông Nguyễn Văn Lai (khoa Đào tạo lái xe, trường Trung cấp nghề VINASME Tây Nguyên) đã chỉ ra những lỗi mà học viên cũng như người mới được cấp giấy phép lái xe thường mắc phải là ham ga, ham tốc độ. Ông Lai cho biết:

>> Ông Nguyễn Văn Lai

Chia sẻ cùng Tuổi Trẻ, ông Trương Nhất Vương (Giáo viên dạy lái xe Trường Trung cấp nghề VINASME Tây Nguyên, Đắk Lắk) cho biết:

>> Ông Trương Nhất Vương 

Đặc biệt, ông Vương nhấn mạnh, nhìn chung các ôtô thường có bộ phận điều khiển tương đối giống nhau. Tuy nhiên, tùy vào từng dòng xe, loại xe sẽ có những điểm riêng biệt mà người lái cần chú ý để đảm bảo tham gia lưu thông an toàn.

>> Ông Trương Nhất Vương 

Riêng về xe số tự động, ông Trương Nhất Vương lưu ý:

>> Ông Trương Nhất Vương 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên