06/10/2014 18:28 GMT+7

Bị nghi trộm tiền, tự tử để lại thư kêu oan

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đó là trường hợp của ông Phạm Hồng Thái (50 tuổi, trú thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam).

Chai thuốc trừ cỏ mà anh Thái uống để tự tử - Ảnh: Đoàn Cường
Chai thuốc trừ cỏ mà ông Thái uống để tự tử - Ảnh: Đoàn Cường

Do bị nghi ngờ lấy trộm 9,2 triệu đồng của người cùng xóm nên ông Thái đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Trước khi chết, ông Thái đã lấy máu mình viết lên tường nhà dòng chữ “về điều tra lại” và để lại 2 bức thư kêu oan, một thư gửi cho người bị mất tiền, thư còn lại gửi cho cơ quan công an.

Theo anh Phạm Hồng Phong (em ruột ông Thái), chiều 30-9, anh Cao Phước Vinh (hàng xóm ông Thái) bị mất 9,2 triệu đồng, nghi ngờ ông Thái lấy nên báo công an.

Chiều 2-10, công an huyện Nông Sơn và công an xã Quế Lộc đã mời ông Thái ra trụ sở công an xã để làm việc.

Khoảng 20g tối cùng ngày, ông Thái được công an đưa về nhà, nhưng đến nơi thì ông bỏ chạy trốn đến khuya mới về lại.

“Gia đình hỏi anh có lấy trộm tiền không, anh nói “tôi không lấy, tôi bị oan”- anh Phong thuật lại. Theo anh Phong, sáng 3-10, ông Thái lấy một sợi dây dù đòi chết và nói mình bị oan.

Tối cùng ngày, ông Thái tiếp tục lấy dao cứa cổ tay rồi dùng máu của mình viết lên tường và được gia đình can ngăn.

Đến sáng 4-10, ông Thái mua chai thuốc diệt cỏ về, sau đó tìm cách tự tử. Dù đã được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng ông Thái đã tử vong vào lúc 20g55 cùng ngày.

Ông Phạm Tấn Huề (cha ông Thái) kể: “Trước lúc uống thuốc, nó kêu con xin lỗi ba, ba đừng buồn, con bị oan, con không lấy tiền. Nhưng vì công an đánh, sợ công an nên con lỡ nhận tội rồi”.

Còn trong bức thư viết trên giấy học trò gửi công an huyện Nông Sơn, ông Thái viết: “Tôi mong mấy ông điều tra lại cho kỹ giùm tôi, tôi bị oan, tôi chỉ biết lấy cái chết làm trong sạch mà thôi. Khi mấy ông nhận lá đơn này là tôi đã đi rồi”.

Còn thư gửi người bị mất tiền, ông Thái viết: “Tao chết rồi không phải vì tao lấy tiền của mi đâu. Tao buồn là bạn bè mấy chục năm tan như mây khói. Mấy ổng đánh tao quá, tao phải nhận bừa”.

Dòng chữ viết bằng máu trước khi anh Thái tự tử - Ảnh: Đoàn Cường
Dòng chữ viết bằng máu trước khi ông Thái tự tử - Ảnh: Đoàn Cường

Liên quan đến sự việc này, ông Đỗ Hồng Thành - Trưởng công an xã Quế Lộc (huyện Nông Sơn) cho rằng, trước đây ông Thái hay uống thuốc tự tử do bị ung thư, công an xã cũng đã từng khuyên can.  

Còn về hai lá đơn của ông Thái nói rằng ông không ăn trộm, ông Thành cho biết, khi đưa ông Thái ra làm việc thì ông này khai nhận hết.

Còn chuyện ông Thái cho rằng bị công an đánh, ông Thành khẳng định: “Ổng nói như vậy chứ tôi chứng kiến anh em không đánh đập gì cả. Tôi cũng khuyên nếu có lấy thì khai ra cho anh em người ta làm”.

Về số tiền 9,2 triệu đồng bị mất, ông Thành cho biết vẫn chưa thu hồi lại được, ông Thái khai là đưa cho người nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến - Phó chủ tịch xã Quế Lộc, sáng 6-10, công an xã có báo cáo về sự việc của ông Thái. Tuy nhiên, việc công an có đánh đập hay không thì xã không biết vì đó là nghiệp vụ của cơ quan công an.

Chiều 6-10, PV Tuổi Trẻ đã tìm cách liên hệ với công an huyện Nông Sơn để tìm hiểu về sự việc nhưng trực ban cho biết trưởng và các phó trưởng công an huyện đều bận nên không thể trả lời được.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục