04/10/2014 16:04 GMT+7

Truy bắt tên trộm xe máy Suzuki Sport như phim

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chủ nhà truy bắt tên trộm chiếc xe máy Suzuki Sport ngoạn mục như phim diễn ra vào sáng 4-10 trên đoạn đường 30km, từ thị xã La Gi đến xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Tên trộm Nguyễn Tuấn Anh bị bắt quả tang cùng với xe máy tang vật

Vào lúc 6g ngày 4-10, bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga (48 tuổi, ngụ 76 Nguyễn Trãi, thị xã La Gi) phát hiện một tên trộm đột nhập vào nhà bẻ khóa chiếc xe máy Suzuki Sport dắt đi nên bà Nga hô hoán.

Tên trộm đã nhanh chóng rồ ga chiếc xe máy vừa trộm được phóng đi mất hút.

Bà Nguyệt Nga liền báo tin cho chồng là ông Nguyễn Ngọc Phương (49 tuổi). Ông Phương thông báo cho gia đình, những người thân quen chặn các ngã đường từ thị xã La Gi đi các hướng huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), Bà Rịa - Vũng Tàu để nắm bắt thông tin về đối tượng trộm xe máy.

Ông Nguyễn Ngọc Phương cũng lập tức lên xe ô tô của gia đình, chở theo người cháu Nguyễn Ngọc Duy (38 tuổi) để truy tìm tên trộm. Khi nhận được thông tin từ người thân báo lại tên trộm đang điều khiển xe máy Suzuki Sport chạy hướng về xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân) thì ông Phương lập tức lái ô tô đuổi theo. Ông Phương cũng đồng thời báo cho cơ quan công an sự việc đang truy đuổi tên trộm.

Theo ông Phương, sau khi lái xe trên quốc lộ 55, đến địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng vẫn không thấy bóng dáng tên trộm, ông bèn quay đầu xe chạy trở lại hướng thị xã La Gi.

Về phía tên trộm, khi chạy xe máy đến khu vực xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân thì xe hết xăng. Sau khi đổ xăng tên trộm chạy xe hướng về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì đối đầu với ô tô của ông Phương đang chạy về hướng thị xã La Gi. Ông Phương tức tốc quay đầu xe đuổi theo tên trộm.

Lúc này, một đối tượng khác đi trên một xe máy nhìn thấy ông Phương đuổi theo tên trộm đã chạy xe máy phía sau ô tô của ông Phương, người này vừa chạy xe máy vừa gọi điện thoại. Tên trộm chạy xe máy phía trước xe ông Phương cũng móc điện thoại ra nghe.

Cuộc đuổi bắt diễn ra với tốc độ cao, khi đến thôn Phò Trì (xã Tân Thắng), ông Phương đã đánh lái xe ô tô ép tên trộm tấp vào lề. Do ô tô va chạm với xe máy nên cửa xe bị kẹt. Anh Nguyễn Ngọc Duy ngồi trên ô tô đã hạ cửa kính phóng từ bên trong xe bay ra ngoài bắt lấy tên trộm.

Nhiều người dân địa phương chứng kiến sự việc cho hay tên trộm kêu lên mình bị tấn công và đòi đánh lại ông Phương và anh Duy. Tuy nhiên sau khi ông Phương hô hoán “tên này ăn cắp xe máy này của tôi” thì người dân đã phối hợp với ông Phương bắt được tên trộm. Một chiến sĩ bộ đội biên phòng khi thấy sự việc đã đến hiện trường hỗ trợ người dân, đưa tên trộm về UBND xã Tân Thắng. 

Ngay sau đó, công an thị xã La Gi đã có mặt tại UBND xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân). Bước đầu tên trộm khai nhận là Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đến trưa 4-10, công an thị xã La Gi đã đưa Nguyễn Anh Tuấn từ UBND xã Tân Thắng về cơ quan công an thị xã La Gi để tiếp tục điều tra.

Ông Nguyễn Ngọc Phương cho biết chiếc xe máy Suzuki Sport bị trộm có trị giá trên 70 triệu đồng. Chiếc xe này cũng đã được đưa về cơ quan công an thị xã La Gi.

Chiếc xe ô tô mà ông Phương lái truy đuổi tên trộm
Tại hiện trường, vệt thắng gấp còn in rõ trên lề đường là dấu vết khi ông Phương ép xe ô tô vào lề để bắt tên trộm

​Công an thị xã La Gi đưa tên trộm Nguyễn Anh Tuấn từ UBND xã Tân Thắng về thị xã La Gi

Ông Nguyễn Ngọc Phương kể lại quá trình truy đuổi bắt trộm như phim của mình
Anh Nguyễn Ngọc Duy cho biết do cửa xe bị kẹt, anh đã từ trong ô tô lao ra ngoài bắt tên trộm
Chiếc xe máy bị trộm vào lúc 6g sáng 4-10 được đặt cạnh chiếc xe máy này trong nhà

Hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ trộm vào sáng 4-10 ẢNH: NGUYỄN NAM

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục