30/09/2014 13:48 GMT+7

Xác định cha ruột bé Kim Ngân.

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Giám định ADN xác định anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) chính là cha ruột của bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, bị mẹ đẻ và “chồng hờ” bạo hành).

Bé Kim Ngân tíu tít bên cha. Ảnh: BÁ SƠN

Ngày 30-9, đại tá Trần Văn Chính -Trưởng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết như trên.

Kết quả giám định ADN này phù hợp với các giấy tờ anh Trần Văn Tố xuất trình trước đó như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh... Lời khai của bà ngoại bé Ngân cũng xác định bé là con ruột của anh Tố.

Anh Trần Văn Tố đã làm đơn xin nhận nuôi bé Kim Ngân và được cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đồng thuận. Ông bà ngoại của bé Kim Ngân cũng đồng ý giao bé cho anh Tố nuôi dưỡng.

Sáng 30-9, cơ quan công an tiến hành giám định thương tật của bé Kim Ngân để làm cơ sở xử lý hai đối tượng đã bạo hành bé.

Anh Trần Văn Tố cũng làm các thủ tục xuất viện do sức khỏe bé Kim Ngân đã bình phục, dự kiến chiều cùng ngày anh Tố và người chị gái sẽ đưa bé Kim Ngân về Sóc Trăng bằng xe đò.

Tại bệnh viện, chúng tôi thấy bé Kim Ngân hoàn toàn khỏe mạnh, các vết thương đã lành và nụ cười đã trở lại trên môi của bé. Bé Ngân ríu rít đòi cha ra xe về quê nội. Bé còn tự mình gấp quần áo với cha để bỏ vào ba lô chuẩn bị về quê.

Niềm vui khiến bé Ngân hôn vào má của cha rồi cả hai cùng cười. Chứng kiến khoảnh khắc tự nhiên của tình cha con, ai trong gian phòng bệnh viện cũng xúc động.

Anh Trần Văn Tố nói với PV Tuổi Trẻ rằng anh sẽ đưa bé Ngân về Sóc Trăng sống với ông bà nội và anh trai của bé (hiện đang học lớp 2).

Anh Tố cho biết anh cũng không lên Đồng Nai làm thuê nữa để ở nhà chăm sóc hai con. “Nhà tôi cũng có vài công ruộng, có ông bà nội của bé nữa nên chắc gia đình tôi cũng đủ lo cho con”. 

Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Sở LĐTB&XH Sóc Trăng để chuyển số tiền hơn 200 triệu đồng bà con ủng hộ cho bé Kim Ngân xuống Sóc Trăng.

Số tiền này sẽ do Sở LĐTB&XH Sóc Trăng cùng gia đình quản lý để lo việc chăm sóc, học hành cho bé Kim Ngân.

* Mời bạn đọc xem loạt ảnh đen trắng về tình cha con của bé Kim Ngân do PV Tuổi Trẻ Bá Sơn thực hiện sáng nay 30-9:

Niềm vui của hai cha con bé Kim Ngân
Nụ hôn bất ngờ dành cho cha
Bé Kim Ngân tự xếp đồ và liên lục đòi về quê. 
Nụ cười hồn nhiên...
Hai cha con nắm tay nhau đi xuống cầu thang bệnh viện
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên