03/03/2015 00:10 GMT+7

​Thị trường lao động TP.HCM ổn định sau Tết

Nguồn: Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM
Nguồn: Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM

Đề phòng tình trạng thiếu lao động sau Tết Nguyên Đán như những năm trước đây, năm nay TP.HCM đã chủ động tạo mọi điều kiện để các lao động trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Theo báo cáo của ban quản lý các khu chế xuất-khu công nghiệp và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, các doanh nghiệp đều tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ Tết dài ngày.

Đặc biệt một số doanh nghiệp đã hỗ trợ phương tiện xe cho người lao động về quê ăn Tết và đón người lao động quay trở lại làm việc.

Bên cạnh đó, tất cả các doanh nghiệp đều có chế độ thưởng, lì xì sau Tết cho những người lao động quay trở lại làm việc đúng ngày khai trương đầu năm.

h1zDrh2k.jpg

Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, số lượng doanh nghiệp bắt đầu hoạt động sản xuất vào ngày 24-2 (mùng 6 Tết Âm lịch) khoảng 85%-90%.

Tính đến cuối ngày 26/2 (tức ngày mùng 8 Tết Âm lịch), thị trường lao động sau Tết ổn định.

Theo đánh giá sơ bộ, tỷ lệ lao động trở lại doanh nghiệp làm việc bình quân từ 90% đến 95%; mức độ dịch chuyển lao động diễn ra bình quân dưới 4%.

Để ổn định sản xuất ngay những ngày sau Tết, trước Tết các doanh nghiệp cũng đã chủ động trong việc tuyển dụng nhân sự, nên thiếu hụt lao động sau Tết diễn ra không cao.

Nguồn: Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên