03/03/2015 00:10 GMT+7

Sắp diễn ra lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm

Nguồn: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
Nguồn: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

25.000 người tham gia với hơn 8.000 đơn vị máu được hiến tình nguyện là mục tiêu của chương trình “Lễ hội Xuân Hồng lần VIII” sẽ diễn ra vào ngày 8-3-2015, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Chương trình do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố Hà Nội và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức.

Lễ hội Xuân Hồng lần VIII/2015 tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào dịp kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, do đó mỗi hành động hiến máu sẽ như món quà đặc biệt của người hiến máu dành tặng cho người mẹ thân yêu, giúp lan tỏa tinh thần nhân ái và đón một năm mới bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc.

Ban tổ chức cho biết khoảng gần 3.000 tình nguyện viên vận động hiến máu Hà Nội đã được huy động tham gia công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức ngày hội, đặc biệt là tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

G36zzSc1.jpg

Trọng tâm của chương trình năm nay là huy động và tiếp nhận máu nhóm O và A – 2 nhóm máu hiện rất thiếu tại các bệnh viện, cơ sở y tế, với mục tiêu tối thiểu tiếp nhận được 2.000 đơn vị máu nhóm O, 1.500 đơn vị máu nhóm A.

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình, sự kiện khác cũng sẽ được tổ chức, hứa hẹn mang tới cho người tham dự một không gian sôi động, ấm áp và ý nghĩa như: nhạc hội “Tình ca mùa xuân và em”, hội trại “Phố xuân và người phụ nữ tôi yêu”, chương trình hội làng “Đám cưới xuân hồng”, siêu thị quà tặng “Yêu thương cho em”,...

Ban tổ chức dự kiến chương trình “Lễ hội Xuân Hồng” sẽ trở thành sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất, trở thành một biểu tượng đẹp cho tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Nguồn: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên